Viện IMRIC Gia hạn thời gian nhận ảnh cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt”

11:59, 07/09/2022

Cuộc thi ảnh đẹp "Người Việt tin dùng hàng Việt" năm 2022 được phát động từ 6/2022, do Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và các nhiếp ảnh gia trên toàn quốc.

Tại buổi gặp gỡ báo chí thông tin về cuộc thi ảnh đẹp "Người Việt tin dùng hàng Việt" năm 2022 và khởi động cuộc thi “Tôn vinh bàn tay vàng” năm 2022 do IMRIC chi nhánh miền Bắc tổ chức sáng 6/9 tại Hà Nội, ông Hồ Minh Sơn - Viện trưởng IMRIC chia sẻ, cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” được tổ chức nhằm lan toả hình tượng đẹp liên quan đến lĩnh vực sản xuất, phân phối, tiêu dùng hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt, đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp hàng Việt và các nhà nhiếp ảnh thuộc 63 tỉnh, thành gửi tác phẩm tham dự.

Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện IMRIC phát biểu tại buổi gặp mặt

Thông tin thêm về cuộc thi, Nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, theo điều lệ, cuộc thi sẽ kết thúc thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 20/8/2022.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bệnh dịch COVID -19, một số doanh nghiệp hàng Việt cần sắp xếp lại hoạt động sản xuất, đồng thời cũng ảnh hưởng việc tác nghiệp của các nhà nhiếp ảnh mong có được những khoảnh khắc thật hoàn chỉnh. Theo đề xuất chung của các đơn vị, Ban Tổ chức cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” thống nhất gia hạn thời gian tiếp nhận tác phẩm đến, cụ thể: Hạn chót nhận ảnh: Trước 23h59, ngày 30/11/2022. Thời gian chấm giải, công bố và trao giải thưởng sẽ được thông báo sau. BTC cuộc thi “Người Việt tin dùng hàng Việt” mong tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp và nhà nhiếp ảnh trong cả nước.

Cuộc thi tạo điều kiện cho các nhà nhiếp ảnh được tác nghiệp, thể hiện niềm đam mê với nghề. Qua đó, phản ánh những giải pháp, cách làm hay, sáng tạo để đưa hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân. Đồng thời thể hiện thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa…

Cũng tại chương trình, Viện IMRIC cũng khởi động cuộc thi “Tôn vinh bàn tay vàng 2022” lần I nhằm tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh những gương mặt tài năng của ngành làm đẹp Việt Nam trong xu thế hội nhập và phát triển. Cuộc thi cũng là sự kiện quan trọng của Viện chúng tôi trong việc công nhận và vinh danh những cá nhân, tập thể đã có những đóng góp có ý nghĩa to lớn cho ngành làm đẹp trong nhiều năm qua, đưa ngành làm đẹp Việt Nam lên một tầm cao mới, sánh ngang tầm cùng các nước trong khu vực và quốc tế.

Lễ ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch

Tại đây, còn diễn ra ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch; Ra mắt CLB Doanh nghiệp Hội nhập chuyển đổi số; Kết nạp thành viên và tặng bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác thiện nguyện.

 

Quy định về tác phẩm tham dự giải:

- Mỗi tác giả chỉ sử dụng 1 tên thật hoặc 1 nghệ danh (nếu dùng nghệ danh cần ghi kèm theo họ - tên thật trong chứng minh thư).

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng - Mỗi tác giả được gửi tối đa 15 ảnh tham dự (có thể là ảnh đơn hay ảnh bộ). Nếu là ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm tương đương với 1 ảnh đơn. Mỗi ảnh bộ tối đa 15 ảnh.

- Ảnh dự thi không chắp ghép, thêm, bớt, làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc. Khuyến khích những tác phẩm thể hiện khả năng tư duy cao, có góc nhìn mới, kỹ thuật sáng tạo,…

- Đảm bảo ảnh chưa đoạt giải thưởng hoặc tham gia triển lãm dưới mọi hình thức.

- Dung lượng ảnh tối thiểu từ 5 MB đến không quá 10MB.

- Mỗi ảnh cần ghi rõ thông tin: tên tác phẩm, tên tác giả. Kèm mẫu đăng ký ghi đầy đủ và rõ ràng về ảnh chụp: nơi chụp, tại sự kiện, thời gian, mô tả câu chuyện kèm theo bức ảnh không quá 100 chữ.

- Hạn chót nhận ảnh: đến hết 23g59phút, ngày 20/8/2022.

- Lễ công bố kết quả, trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tại Gala chung kết dự kiến vào dịp 2/10/2022.

- Ảnh dự thi gửi về: anhdepnguoiviettindunghangviet2022@gmail.com.

- Ban tổ chức sẻ chấm và trao 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 15 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 8 triệu đồng; 10 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng).

PV