Viễn thông A – Hành trình 18 năm phát triển

13:55, 27/01/2016

Khai trương cửa hàng “Fonemart Viễn Thông A” đầu tiên vào năm 1997, qua 18 năm, cùng với nhận thức xây dựng một hệ thống chuỗi bán lẻ điện thoại, laptop, linh phụ kiện...

Vien thong A 1

Năm 2015 cũng là giai đoạn đánh dấu những thành công tích cực của Viễn Thông A. Sức cạnh tranh trên thị trường bán lẻ điện thoại di động ngày càng gay gắt, song mức tăng trưởng doanh thu của Viễn Thông A vẫn đạt trên 50% giúp Viễn Thông A khẳng định vị trí của mình trong TOP 3 hệ thống bán lẻ điện thoại di động và các thiết bị công nghệ tại Việt Nam.

Về hoạt động kinh doanh, so với 2014, Viện Thông A đã đạt được tốc độ phát triển vượt bậc. Theo đó, về doanh thu, báo cáo tài chính cho thấy Viễn Thông A đạt mức tăng trưởng 150% so với năm 2014, mục tiêu 2016 tăng trưởng 200% so với 2015.  Song song, tốc độ phát triển chuỗi Viễn Thông A trên toàn quốc đạt mức tăng 150% so với 2014. Chất lượng dịch vụ cũng được đánh giá cao với tỷ lệ 80% khách hàng quay lại, một con số không hề đơn giản đối với đặc thù kinh doanh chuỗi hiện nay.

 “Lấy khách hàng làm trọng tâm. Cam kết luôn mang lại cho khách hàng nhiều giá trị gia tăng cao hơn mỗi ngày”, Viễn Thông A đã, đang và luôn phát triển theo định hướng này. Đây cũng là triết lý kinh doanh riêng biệt và hình thành nên văn hóa kinh doanh của Viễn Thông A. Thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ tại Việt Nam trong thời gian tới vẫn rất tiềm năng, nhất là điện thoại di động, ngày càng thông dụng cho hầu hết nhu cầu thường ngày của mọi người. Không chỉ là kinh doanh để có lợi nhuận, Viễn Thông A luôn cho rằng đạo đức kinh doanh mới là cốt lõi, góp phần khẳng định chất lượng thương hiệu mà Viễn Thông A đang có. 

Thật vậy, không chỉ phát triển mạnh về chiều rộng, Viễn Thông A phát triển càng mạnh hơn về chiều sâu, quan tâm và thấu hiểu khách hàng, chú trọng xây dựng và gia tăng những dịch vụ giá trị gia tăng, hậu mãi cho khách hàng, xem đó là giải pháp phát triển bền vững. Hơn 130 trung tâm V- Care bảo hành sửa chữa trên toàn quốc, duy nhất tại Viễn Thông A là minh chứng mạnh nhất cho điều đó. Các chương trình chăm sóc khách hàng, gói dịch vụ Vip 6 Sao, cùng các gói gia hạn bảo hành 24 tháng, bảo hành tận nhà hoặc bảo hiểm rơi vỡ vô nước kết hợp cùng công ty bảo hiểm Mỹ AIG uy tín cũng đã góp phần mang lại các lợi ích thiết thực cho khách hàng. 
 
Với những cố gắng và chiến lược kinh doanh hiệu quả, hiện nay Viễn Thông A đang là đại diện độc quyền kinh doanh các sản phẩm mới trên thị trường như : Các sản phẩm phụ kiện Anker, thương hiệu nổi tiếng tại các thị trường khó tính như châu Âu và Bắc Mỹ; Độc quyền phân phối chuỗi sản phẩm Blade S7 của thương hiệu ZTE, đây những sản phẩm tiêu biểu, có tính cân bằng tốt về hiệu năng/giá thành, mang đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất với mức giá được bảo hộ về chất lượng và các chế độ hậu mãi.
 
Việc hợp tác chặt chẽ với Apple để mở cửa hàng bán lẻ cao cấp V Store được ủy quyền của Apple. V-Store đạt chuẩn APR (Apple Premium Reseller) – tiêu chuẩn cao nhất đòi hỏi tiêu chuẩn về diện tích, vị trí và đối tượng khách hàng. Hiện V-Store là APR có diện tích lớn nhất hiện nay tại Việt Nam.
 
Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm thuận tiện hơn cho khách hàng, Viễn Thông A đã chính thức đưa vào hoạt động 40 điểm bán hàng V-Box trong các hệ thống Lotte Mart, Coop Mart và Big C trên toàn quốc. V-Box là một hệ thống bán hàng tiêu chuẩn trực thuộc Viễn Thông A giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm hàng công nghệ đặc biệt là các sản phẩm mới và hàng linh phụ kiện chính hãng giá ưu đãi mỗi ngày. 
 
Song song với chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng, khách hàng của Viễn Thông A còn nhận được nhiều lợi ích thiết thực hơn thông qua các liên kết hữu cơ đã và đang được thắt chặt hơn nữa giữa Viễn Thông A với các hệ thống trong ngành và ngoài ngành. Điển hình như hợp tác với các ngân hàng, nhà tài chính nhằm bảo trợ nhu cầu mua sắm cho khách hàng; liên kết với hệ thống LotteMart – Loteria – Lotte Cinema, Coop Mart, BigC… nhằm đưa ra các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng của Viễn Thông A lẫn các đối tác. Chương trình VTA Plus nhằm nâng cao quyền lợi cho các khách hàng trung thành đã tin tưởng chọn Viễn Thông A.
“Với riêng Viễn Thông A, không chỉ phát triển về chiều rộng, chiều sâu mới là vấn đề chúng tôi quan tâm. Trong năm 2016, Viễn Thông A sẽ phát triển mạnh hơn nữa dịch vụ của mình theo chiều sâu, phát triển các sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng, phát triển các kênh phân phối truyền thống xuống tuyến tỉnh, đặc khu kinh tế, các kênh bán hàng online, và cả các liên kết trong ngành - ngoài ngành nhằm phục vụ tốt nhất cho tất cả khách hàng” - Bà Hoàng Ngọc Vy - CEO Viễn Thông A - chia sẻ.


 


TIN LIÊN QUAN