Việt Nam đứng thứ 4 Asean về phát triển CPĐT

19:15, 20/07/2012

Trong khuôn khổ Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử lần thứ 10 - 2012, diễn ra từ 20-21/07 tại Hà Nội, theo báo cáo xếp hạng mới nhất của Liên hợp quốc về Chính phủ điện tử (CPĐT), thứ bậc của Việt Nam đã cải thiện đáng kể, khi từ vị trí thứ 90 năm 2010, tiến lên vị trí thứ 83 năm 2012, và đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Singapore, Malaysia và Brunei.


 


Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lê Thanh Tâm - Tổng Giám đốc IDG Asean cho biết: Việt Nam đã tiến lên vị 83 trên thế giới năm 2012 và đứng thứ 4 trong khu vực Asean về phát triển CPĐT, vượt lên trên một số nước cũng có chỉ số mạnh như Thailand, Philipine và Indonesia. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy việc phát triển CPĐT tại Việt Nam đang ngày càng khởi sắc, sớm khẳng định Việt Nam là quốc gia mạnh về CNTT trong tương lai không xa.


Phần lớn các chỉ số đánh giá của Việt Nam đều đạt cao hơn so với mức trung bình của thế giới cũng như trong khu vực, nổi bật là chỉ số về cơ sở hạ tầng, nguồn lực, hay chỉ số CPĐT.

 

Năm 2012 tiếp tục đánh dấu sự phát triển ứng dụng CNTT vào các hoạt động hành chính cũng như xây dựng CPĐT tại Việt Nam. Điều này được thể hiện qua các con số khá ấn tượng như 96,6% các bộ ngành có website riêng, 100% các tỉnh, thành phố có cổng thông tin điện tử, 83,6% các thông tin chỉ đạo ban hành được đưa lên mạng (theo báo cáo của IDG về CPĐT năm 2012).

 

Đồng thời, Chính phủ cũng đã đưa ra các mục tiêu cho giai đoạn 2011-2015 về CPĐT, hướng tới bảo đảm hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước trên quy mô quốc gia, xây dựng hệ thống thông tin quốc gia, hoàn thiện hệ thống thông tin chuyên ngành quy mô quốc gia thiết yếu, phục vụ cung cấp dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp, thực hiện hiệu quả, định hướng đồng bộ và thống nhất việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước.

 

Quốc Dũng

TIN LIÊN QUAN