Việt Nam giành 7 giải thưởng tại Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn

16:45, 22/08/2022

Ngày 22-8, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đoàn học sinh Hà Nội đại diện học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn lần thứ 15 đã đạt được thành tích ấn tượng với 7 giải thưởng, gồm 1 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng và 1 giải khuyến khích. Các thành viên của đoàn đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Học sinh giành Huy chương bạc là em Bùi Gia Nhật Minh (lớp 11 lý 1); 5 học sinh giành Huy chương đồng gồm: Đỗ Quỳnh Anh (lớp 10 lý 1), Nguyễn Đức Hiệp (lớp 11 lý 1), Trần Quang Minh Duy (lớp 10 lý 1), Vũ Hoàng Quốc Bảo (lớp 10 lý 1), Nguyễn An Lộc (lớp 10 lý 1). Thành viên còn lại của đoàn là em Nguyễn Mạnh Hùng (lớp 10 lý 1) giành giải Khuyến khích. 

Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn năm nay được tổ chức tại Georgia từ ngày 14-8 đến ngày 22-8 với sự tham gia của các học sinh đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam gồm 9 học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam tham dự. 

Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn là kỳ thi khoa học quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học được tổ chức để ghi nhận vai trò của lĩnh vực thiên văn học và vật lý thiên văn và cũng là cơ hội để học sinh các quốc gia, vùng lãnh thổ tăng cường giao lưu. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Thái Lan vào tháng 11-2007. 

Tại Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn năm 2021, đoàn học sinh Việt Nam giành 2 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng. 

Quang Minh (T/h)