Việt Nam ra mắt sàn thương mại điện tử đầu tiên về Đông y
Mới đây, công ty TNHH Tlsoft vừa cho biết họ sẽ triển khai sàn thương mại điện tử đầu tiên về đông y ở Việt Nam. Sàn sẽ chính thức hoạt động từ ngày 25/8.
Để thay đổi thói quen của người tiêu dùng cũng như cung cấp một địa chỉ mua online các sản phẩm đông y có uy tín, mới đây, Công ty TNHH TLSOFT đã giới thiệu sàn thương mại điện tử “Sàn Đông y - Sandongy.com.vn” tại Việt Nam.
Tlsoft là một công ty công nghệ ra đời vào năm 2014, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực gia công phần mềm, phát triển phần mềm và triển khai các hệ thống thương mại điện tử.
Tính tới hiện tại, Sandongy.com.vn là sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm đông y.
Giao diện của Sàn Đông y
Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH TLSOFT, khó khăn lớn nhất của sàn thương mại điện tử Sandongy.com.vn là tâm lý dè chừng khi mua hàng trên các sản phẩm thương mại điện tử, người bệnh sợ mua phải các sản phẩm nhái kém chất lượng.
Đặc biệt, với mặt hàng thuốc nói chung, và các sản phẩm có nguồn gốc đông y, tâm lý dè chừng còn nặng nề hơn, do đây là các sản phẩm thuốc ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Vì vậy, để chứng minh Sandongy.com.vn là một địa chỉ uy tín khi mua online các sản phẩm đông y, ông Thắng cam kết việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm.
“Để làm được điều này, khi bày bán trên Sandongy.com.vn, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà phân phối bắt buộc phải có đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy phép kiểm định sản phẩm, giấy phép phân phối hàng hóa của các đơn vị có thẩm quyền”, ông Thắng nhấn mạnh.
Cũng theo ông Thắng, sản phẩm của các nhà cung cấp này sẽ được Sàn Đông Y gửi mẫu phẩm đi kiểm định tại Trung tâm kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm Hà Nội trước khi đồng ý cho đăng bán ký gửi sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Sàn Đông Y.
Theo ông Thắng, trước khi lên Sàn Đông Y, mọi sản phẩm thuốc có nguồn gốc đông y đều phải trải qua 2 bước thẩm định thông qua các đơn vị thẩm định như Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm Hà Nội; Hội Đông Y Hà Nội; Cục Quản lý Y dược Cổ truyền Việt Nam.
“Để giải quyết bài toán niềm tin, quan trọng phải có cơ chế để người mua đánh giá được người bán, đánh giá được SDY. Ví dụ khách hàng mua một sản phẩm nhưng không hài lòng, họ phải được quyền đánh giá chất lượng và dịch vụ trên hệ thống.
Đối với chất lượng sản phẩm Thuốc đã được kiểm định chặt chẽ nên người mua sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ cung cấp. Với cách làm này, người kinh doanh muốn bán được hàng cần phải đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp cần đầu tư cho đội quản lý chất lượng, ghi nhận phản hồi của khách hàng…”, ông Thắng phân tích về các tính năng trên Sàn Đông y.
Hướng tới việc giới thiệu sản phẩm Đông y Việt Nam ra nước ngoài
Ngoài việc giới thiệu, cung cấp các sản phẩm thuốc đông y chất lượng, theo ông Thắng “Sàn Đông y” mang lại lợi ích cho cả người bán (đơn vị phân phối sản phẩm) lẫn người mua. Về phía nhà phân phối, Sandongy.com.vn là nơi trung gian giúp người bán vận chuyển, giao hàng, thu tiền, tránh rủi ro khi giao dịch. Những chức năng quản lý đơn hàng trong thương mại điện tử cũng tích hợp sẵn nên khi doanh thu tăng mạnh, người bán không gặp khó khăn trong xử lý số liệu.
Về phía người tiêu dùng, khi kết nối với Sandongy.com.vn, mọi người sẽ được đội ngũ tư vấn viên có trình độ chuyên môn về y dược tư vấn chi tiết về bệnh lý hoặc cách sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc đông y có hiệu quả. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là sản phẩm bạn cần sẽ được mang đến tận tay người mua, tiện lợi cho những trường hợp người bệnh ở xa, hạn chế di chuyển vì bệnh tật...
“Theo chiến lược dài hạn, chúng tôi hướng đến việc xây dựng Sandongy.com.vn là nơi xuất khẩu các sản phẩm về dược liệu, hương liệu và xây dựng thương hiệu về dược liệu, hương liệu/ tinh dầu Việt Nam ở thị trường trong nước và thế giới”, ông Thắng cho hay.
Thiên Thanh (T/h)