Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi an toàn thông tin do Nhật Bản tổ chức

13:19, 01/08/2024

Ngày 25/7/2024, Trung tâm nâng cao năng lực an ninh mạng ASEAN - Nhật Bản (ASEAN - Japan Cybersecurity Capacity Building Centre, viết tắt là AJCCBC) phối hợp với Cơ quan an ninh mạng quốc gia Thái Lan tổ chức cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN. Trong đó, các thí sinh tham gia đến từ Việt Nam đã đạt giành 7 vị trí dẫn đầu cuộc thi.

Top 10 cuộc thi CTF 2024 của AJCCBC

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức CTF (Capture the Flag) online, dạng thử thách theo chủ đề, gồm các nội dung về Network, Crypto, Reverse, Programming, Miscellaneous, Puzzle. Mỗi nước thành viên ASEAN được cử không quá 30 người dưới 26 tuổi tham dự cuộc thi dưới dạng cá nhân (không lập đội). Được sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã cử 30 sinh viên (thuộc 8 trường đại học tham dự vòng Chung khảo attack-defense cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2023) đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi CTF 2024 của AJCCBC.

Kết quả, có 239 thí sinh của 10 nước ASEAN dự thi. Các thí sinh của Việt Nam đều đạt điểm số cao, trong đó 7 vị trí dẫn đầu của cuộc thi đều thuộc về các thí sinh Việt Nam, với 2 vị trí dẫn đầu của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, 4 vị trí tiếp theo của sinh viên Đại học FPT và vị trí thứ 7 của sinh viên Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh. Các thí sinh có tên trong Top 10 của cuộc thi đều được AJCCBC cấp chứng nhận.

02 thí sinh vừa giành 2 vị trí dẫn đầu cuộc thi kỹ năng an toàn thông tin ASEAN 2024 là Nguyễn Hoàng Huy và Đinh Thái Sơn cũng là 2 thành viên đội Nu_RobinHust đến từ trường Đại học CNTT-TT, Đại học Bách khoa Hà Nội. Nu_RobinHust là đội đạt giải Ba cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2023 và đoạt giải Nhì Cyber SEA Game 2023, cuộc thi đảm bảo an toàn thông tin dành cho các đối tượng trẻ (sinh viên và kỹ sư) trong khu vực ASEAN, tổ chức vào tháng 11 năm ngoái.

Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin được VNISA tổ chức thường niên từ năm 2008, bắt đầu từ năm 2019 cuộc thi mở rộng cho sinh viên các nước ASEAN tham dự và được gọi là Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN. Các đội Việt Nam đạt kết quả cao được VNISA đề cử tham dự các cuộc thi CTF ở khu vực và quốc tế như Cyber Sea game, ASEAN Cyber Shield… và thường đạt kết quả cao. Như năm 2023 vừa qua, các đội sinh viên Việt Nam đạt hai giải Nhất, một giải Nhì cuộc thi ASEAN Cyber Shield và một giải Nhì cuộc thi Cyber Sea game.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

(https://antoanthongtin.vn/an-toan-thong-tin/viet-nam-thang-lon-tai-cuoc-thi-an-toan-thong-tin-do-nhat-ban-to-chuc-110438)