Viết thư điện tử bằng tay, tại sao không?

11:20, 25/10/2013

Google vừa trình làng công cụ tự động nhận diện nét chữ và chuyển chúng thành ký tự trên máy tính. 

Công cụ này được tích hợp cùng Gmail và Google Docs. Nó được thiết kế để phục vụ những ngôn ngữ dễ viết bằng tay hơn là gõ bằng phím.



Nhiều người từ lâu đã chọn gõ bàn phím thay vì viết trực tiếp bằng tay. Thậm chí nhiều trường học đã không còn bắt học sinh ghi chép trên giấy nữa.

Nhưng giờ đây, Google đã mang phương pháp truyền thống này quay lại với những ứng dụng hiện đại bằng cách tích hợp một công cụ nhập văn bản mới vào Gmail và Google Docs.

Công cụ này cho phép bạn viết những gì bạn muốn bằng chuột hoặc con trỏ và Google sẽ tự động nhận diện, sau đó chuyển chúng thành ký tự trên máy tính. Sẽ có một danh sách các từ giống từ bạn viết nhất để chọn, ví dụ bạn viết từ “đánh”, sẽ có một danh sách gồm các từ như: đanh, đán, đành, Đánh và đang. Nhấp chuột chọn từ đúng và tiếp tục viết. 

Nếu bạn có lối viết quá hoa lá hay nguệch ngoạc, công cụ này sẽ tốn nhiều thời gian hơn để nhận diện chữ viết của bạn, ngược lại, nó có khả năng nhận diện khá nhanh với lối viết đơn giản và gọn gàng.

“Công cụ nhập văn bản bằng tay này khiến mạng Internet trở thành dễ sử dụng đối với mọi người trên toàn thế giới, và là một phần trong nỗ lực xóa nhòa rào cản ngôn ngữ giữa các quốc gia”, ông Xiangye Xia – nhân viên của Google – viết trên blog cá nhân khi nói về ứng dụng này.

Công cụ này phục vụ 50 ngôn ngữ đối với người dùng Gmail, còn với người dùng Google Docs thì con số này là hơn 20.

Để tự mình trải nghiệm, bạn hãy đăng nhập vào Gmail hoặc Docs và lựa chọn theo trình tự Languages setting/ General tab/"Show all language options”/ "Enable input tools" , và bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các loại ngôn ngữ Google cung cấp. Những ngôn ngữ có hình ảnh chiếc bút chì nhỏ bên cạnh là những ngôn ngữ có thể nhập vào cách viết. 

Khi bạn đã bật tính năng này, bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào bằng cách chọn trên thanh công cụ của trang thư hoặc văn bản điện tử bạn đang soạn.

Google cũng đã tích hợp công cụ này vào ứng dụng dịch thuật trên điện thoại, giờ bạn có thể viết một từ trên màn hình điện thoại và chúng sẽ được tự động dịch sang ngôn ngữ khác. Tính năng này cực kỳ tiện dụng trong trường hợp bạn không quen với bảng chữ cái nước ngoài hoặc muốn biết nghĩa của một cụm từ nào đó.

Cẩm Thịnh
(Theo CNN).


TIN LIÊN QUAN