Vietnam Comm 2011: Nhiều đối tác mới

21:00, 14/11/2011

Chiều nay, 14/11/2011, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố sự kiện Triển lãm “3 trong 1”, sẽ diễn ra ngày 16/11 tới, đó là Vietnam Comm 2011 - Vietnam Internet & IT 2011 - Vietnam Electronics 2011.

 


Triển lãm và Hội nghị Truyền thông Quốc tế 2011 (Vietnam Comm 2011)/ Triển lãm Quốc tế về Internet & CNTT 2011 (Vietnam Internet & IT 2011)/ Triển lãm Quốc tế về các Sản phẩm Điện tử tại Việt Nam (Vietnam Electronics 2011) sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/11/2011 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam (VEFAC), tại Hà Nội.  Ba sự kiện diễn ra đồng thời  với các phiên hội thảo được coi là diễn đàn ICT  cao cấp dành cho các chuyên gia thảo luận và nắm bắt thông tin thị trường, thông tin về các sản phẩm và các giải pháp công nghệ mang tính toàn cầu, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh doanh. Sự kiện này được coi là sân chơi quý báu dành cho các chuyên gia trong lĩnh vực điện tử, CNTT và truyền thông.

 

Sự kiện năm nay dự kiến thu hút hơn 140 nhà triển lãm trong và ngoài nước từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ giới thiệu những sản phẩm và các giải pháp kinh doanh mới nhất phù hợp với nhu cầu phát triển của thị trường điện tử, Viễn thông và CNTT tại Việt nam. Trong đó có khoảng 30 đơn vị như Advance Innomedia, AnaciseTestnology, Advanced Network, China Loong, E-Shines, Junjanet, Sankosha, SeikohGiken, Topfield, XMW… sẽ lần đầu giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình tại triển lãm. Các sản phẩm nổi bật của sự kiện năm nay như Giải pháp mạng viễn thông IPTV, thiết bị an ninh, Thiết bị định vị hội tụ hỗ trợ dịch vụ (CSN), Giải pháp truyền thông quang học, Giải pháp chống sét, thiết bị ghi video cá nhân (PVR), các sản phẩm không dây và nhiều hơn thế nữa…

 

Phát biểu tại họp báo, ông Zhang Yu, Giám đốc công nghệ hãng ZTE, một trong những đối tác lớn của sự kiện, Nhà tài trợ Kim Cương của Triển lãm năm nay cho biết: Hiện ở Việt Nam, hàng triệu người dùng cũng như hộ gia đình đã và đang sử dụng các thiết bị, giải pháp công nghệ của ZTE như dịch vụ truyền hình qua Set top box, hay dịch vụ truyền hình IPTV. Triển lãm năm nay, ZTE sẽ trình diễn nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ mới trong các lĩnh vực chính như: Mạng truyền dẫn, CNTT-TT… ZTE luôn bám sát thị trường nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của những nhà khai thác VT-CNTT, những nhà cung cấp dịch cùng lĩnh vực, kể cả cho những nhà cung cấp dịch vụ khác tại Việt Nam.

 

Đặc biệt tại Triển lãm năm nay, sẽ là màn trình diễn công nghệ rất ấn tượng của Huawei. Một đại diện của Huawei cho biết: Huawei sẽ trình diễn những giải pháp công nghệ mới trong một container đặt tại khuôn viên triển lãm. “Màn trình diễn” độc đáo sẽ tập trung vào 3 mảng: giải pháp LTE tốc độ cao, giải pháp ngôi nhà số và giải pháp trung tâm mua sắm. Huawei cũng cho biết thêm, cùng thời điểm diễn ra Triển lãm, hãng sẽ tổ chức buổi khai trương bộ phận giải pháp doanh nghiệp ở Việt Nam vào ngày 18/11 tại khách sạn Deawoo.

 

Một vài hình ảnh ghi nhận:

 

Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm TT&QHCC, Phó trưởng Ban tổ chức Hội nghị-Triển lãm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT: Điểm nhấn lớn và rất “hot”, chắc chắn sẽ thu hút đông đảo khách hàng tại Triển lãm năm nay, là phiên hội thảo với chủ đề “Thực trạng thị trường 3G cũng như cơ hội, thách thức đối với mạng 4G tại Việt Nam”.

 




Truyền tin trực tiếp tại Họp báo


Ông Laurent Zylberberg, Giám đốc Orange Vietnam: Triển lãm năm nay chắc chắn sẽ thành công rực rỡ, với sự xuất hiện của nhiều đối tác mới. Khi mà Việt Nam đang là đích nhắm của nhiều đối tác lớn nước ngoài. Và, dù mới đến Việt Nam, nhưng tôi cũng thấy được những nét chính về thị trường và con người: Đây là thị trường rất tiềm năng, đang trên đà phát triển mạnh về CNTT-VT, người Việt Nam nói chung và giới trẻ Việt Nam hiện nay nói riêng rất quan tâm khám phá và trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới. Tuy là nhiều thách thức sau khủng hoảng, cạnh tranh chắc chắn sẽ rất gay gắt, nhưng Việt Nam đang có những bước tiến rất vững chắc trên con đường hội nhập và phát triển. Những yếu tố trên cho thấy Việt Nam đang ngày càng phát triển, sớm trở thành nước mạnh về CNTT.

 

 
Quốc Dũng
TIN LIÊN QUAN