Viettel tham gia hệ thống giám sát toàn cầu về an ninh mạng Radware

09:03, 02/03/2024

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới- MWC 2024, Công ty TNHH Viettel - CHT (Viettel IDC) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Radware- công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

Viettel tham gia hệ thống giám sát toàn cầu về an ninh mạng Radware- Ảnh 1.

Đại diện Viettel IDC và Radware ký kết hợp tác - Ảnh Viettel.

Viettel IDC sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ quản lý bảo mật (MSSP) đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế và tham gia vào hệ thống giám sát toàn cầu của Radware, để cung cấp, quản trị các giải pháp an toàn thông tin trên nền tảng đám mây (Cloud). Các dịch vụ được cung cấp bao gồm: Dịch vụ tường lửa bảo vệ ứng dụng Web, dịch vụ chống tấn công đường truyền, dịch vụ bảo vệ API (Giao diện lập trình ứng dụng) và dịch vụ quản lý Bot (Robot mạng) trên nền tảng hệ sinh thái Cloud của Viettel IDC.

Thỏa thuận bao gồm việc triển khai điểm kết nối mạng (PoP) tại Viettel IDC nhằm giúp giảm thiểu độ trễ dữ liệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với lực lượng chuyên gia của Viettel IDC và Radware toàn cầu, tuân thủ yêu cầu về định tuyến cho các tổ chức khu vực.

"Chúng tôi cam kết hợp tác với Viettel IDC để mở rộng hệ sinh thái các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây và tăng khả năng bảo mật cũng như tính sẵn sàng của các dịch vụ kỹ thuật số cho các khách hàng của Viettel" - Ông Roy Zisapel, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Radware chia sẻ.

Thoả thuận hợp tác nằm trong chiến lược của Viettel IDC trong việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đa dạng hóa hệ sinh thái dịch vụ, thúc đẩy mô hình "One-Stop shopping" (Một điểm đến cho mọi nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam).

Viettel IDC với vị thế của nhà cung cấp dịch vụ tiên phong về trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây với thị phần lớn nhất tại Việt Nam, luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tới nay, hệ sinh thái đa dạng mà Viettel IDC đang cung cấp đã lên tới hơn 50 sản phẩm/dịch vụ. Đây cũng là nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu (data center) và đám mây đầu tiên tại Việt Nam tuyên bố chiến lược kinh doanh gắn liền với phát triển bền vững.

Radware là một trong những công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng với các các giải pháp bảo vệ API và ứng dụng, giải pháp chống tấn công DDoS, bảo vệ ứng dụng website, API, Quản lý Bot…

Radware được các thương hiệu tên tuổi như Forrester và Gartner xếp hạng với các giải pháp dẫn đầu về việc bảo đảm tính sẵn sàng, cũng như hiệu suất của hệ thống và tính bảo mật của các ứng dụng quan trọng trước các nguy cơ an ninh mạng.

Theo Báo điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/viettel-tham-gia-he-thong-giam-sat-toan-cau-ve-an-ninh-mang-radware-102240301230426017.htm