VinaPhone: Cảnh giác với tin lừa trúng thưởng

11:13, 14/08/2009

 VinaPhone vừa lên tiếng cảnh báo khách hàng hãy cảnh giác với các tin nhắn lừa trúng thưởng.

Thời gian qua, một số khách hàng đã gọi đến tổng đài 18001091 của mạng VinaPhone phản ánh hiện tượng: Khách hàng nhận được tin nhắn từ các số điện thoại di động trả trước khác với nội dung “Chúc mừng bạn đã nhận được một chiếc điện thoại E800i từ chương trình quay số ngẫu nhiên của VinaPhone. Soạn tin CD E800i và gửi 3 lần đến 6769 để xem chi tiết”. Nhưng khi khách hàng thực hiện như hướng dẫn, không những không nhận được điện thoại mà còn bị trừ 15.000 đồng trong tài khoản.

Về vấn đề này, VinaPhone vừa chính thức thông báo và xác nhận là không tổ chức chương trình khuyến mại nào có nội dung như trên, đồng thời khuyến cáo đây là hành vi lợi dụng của một số đối tượng để lừa đảo khách hàng.

Tất cả các chương trình khuyến mại chính thức của mạng di động này đều đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên trang web của công ty. Khi nhận được bất cứ tin nhắn nào có nội dung thông báo trúng thưởng, khách hàng cần kiểm tra lại tính xác thực của thông tin bằng cách tham khảo các phương tiện truyền thông hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 để được tư vấn, VinaPhone khuyến cáo.

Theo VinaPhone, số truy cập SMS 6769 được VinaPhone khai báo trên mạng và cấp cho Công ty VinaGame theo hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ nội dung. Hiện nay, một trong những dịch vụ VinaGame cung cấp qua đầu số này là dịch vụ nạp Xu, Kim Nguyên Bảo, Cửu Nguyên Bối và Ngân phiếu vào hệ thống thanh toán của VinaGame. Giá cước tin nhắn 6769 do VinaPhone quy định là 15.000đ/tin.

Khi nhắn tin đến số 6769 theo cú pháp nêu trong tin nhắn lừa đảo trên, khách hàng đã vô tình nạp tiền vào tài khoản game của các đối tượng lừa đảo. Gần đây các cơ quan bảo vệ pháp luật đã phát hiện và xử lý nhiều đối tượng lừa đảo theo kiểu này. Để tránh những trường hợp lừa đảo tương tự khác có thể xảy ra, VinaPhone khuyến cáo khách hàng thận trọng trước khi làm theo hướng dẫn của các tin nhắn không rõ nguồn gốc.

Đại diện VinaPhone cho biết trong trường hợp nhận được khiếu nại của khách hàng về các tin nhắn lừa đảo, mạng di động này sẽ phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ nội dung khóa tài khoản game của game thủ hoặc phối hợp với cơ quan điều tra để xử lý theo pháp luật.

Trước đó, Viettel đã tuyên bố sẽ chặn tất cả các tin nhắn gửi tới tổng đài 6726. Nguyên nhân là do nội dung một số tin nhắn từ đầu số này không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Viettel cho biết, đầu số 6726 thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam (VSMC).
 
Theo thỏa thuận giữa VSMC và Viettel thì VSMC chỉ dùng đầu số để thông báo kết quả xổ số, dự báo thời tiết, thông tin nhà đất, tải nhạc chuông, hình ảnh và cung cấp game online. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng, đầu số 6726 đã được công ty này quảng cáo với nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

 
Theo ICTnews
TIN LIÊN QUAN