Vĩnh Phúc: Gặp mặt học sinh dự thi vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế

09:01, 23/02/2021

Chiều 19/2, lãnh đạo Sở GD&ĐT và Hội – Quỹ Khuyến học, Khuyến tài Vĩnh Phúc đã có buổi gặp gỡ, chúc mừng và giao nhiệm vụ đối với Ban Giám hiệu, giáo viên và 11 học sinh được lọt vào vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại vòng 1 kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021, Vĩnh Phúc có 82/92 thí sinh đoạt giải, 100% thí sinh đều là học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Trong đó, có 11 giải Nhất, 27 giải Nhì, 23 giải Ba, 21 giải Khuyến khích.

Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của học sinh Vĩnh Phúc. Với kết quả này, Vĩnh Phúc và Thủ đô Hà Nội đứng đầu toàn quốc về số lượng giải Nhất và Vĩnh Phúc đứng đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đạt giải.

Căn cứ vào kết quả thi vòng 1 và tương quan, đối sánh giữa các thí sinh có tiềm năng trên toàn quốc, Vĩnh Phúc có 11 học sinh nằm trong đội tuyển dự thi vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực, quốc tế, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3/2021.

Ông Hoàng Mạnh Du – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Ông Hoàng Mạnh Du – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho biết, ngay trong Tết Nguyên đán, nhà trường và các thầy cô giáo đứng đội tuyển đã bước vào bồi dưỡng giai đoạn 2 cho các em. Nhà trường đã chủ động mời các giáo sư đầu ngành, tích cực phối hợp chặt chẽ với gia đình, phụ huynh học sinh trong việc đảm bảo kế hoạch, yêu cầu học tập, chăm lo nơi ở, bữa ăn cho các em… 

Trước tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, tuy gặp một số khó khăn nhưng nhà trường quyết tâm đảm bảo chất lượng, hiệu quả công tác ôn luyện để tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đạt được. 

Trước đó, kết quả đột phá của đoàn học sinh Vĩnh Phúc tại kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia vừa qua với 11 giải Nhất, tăng 7 giải so với năm học trước đã khẳng định đầu tư cho chất lượng giáo dục mũi nhọn những năm qua đã đem lại thành quả vượt bậc. 

Ông Nguyễn Văn Huyến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Huyến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận và đánh giá, “quả ngọt” này có được nhờ nền tảng chất lượng từ nhiều năm trước, hướng đi đúng và sự quan tâm đầu tư của tỉnh và nhân dân đối với giáo dục, sự nỗ lực từ cấp quản lý đến sự cố gắng, miệt mài của cán bộ, thầy cô giáo và học sinh của ngành.

Ông Huyến cũng yêu cầu nhà trường cần tạo mọi điều kiện để các thầy cô đứng đội tuyển toàn tâm toàn ý rèn giũa học sinh, nghiên cứu cách thức tổ chức ôn luyện phù hợp, hiệu quả, an toàn nhất; Chăm lo, quan tâm, động viên kịp thời thầy và trò để các em cố gắng hết mình cho kỳ thi bởi kỳ vọng này không phải chỉ riêng các em, gia đình các em mà là sự chờ đợi, mong mỏi của toàn ngành Giáo dục và toàn tỉnh.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu nhà trường tạo mọi điều kiện để các thầy, cô giáo và các em học sinh tập trung ôn luyện để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Tại sự kiện, lãnh đạo Hội – Quỹ Khuyến học Khuyến tài và Sở GD&ĐT đã trao các phần quà bằng tiền mặt chúc mừng và động viên các giáo viên và học sinh trước kỳ thi quan trọng kể trên.

Minh Thùy