Virgin Galatic triển khai du lịch vũ trụ vào 2014

11:57, 08/09/2013

Nếu bạn là một trong số những người có ý nghĩ rằng các chuyến bay du hành vũ trụ dành cho hành khách thông thường sẽ không bao giờ diễn ra trong cuộc đời của mình, Virgin Galatic sẽ khiến cho bạn nghĩ lại. Thật ra, Virgin Galatic đang có kế hoạch triển khai dịch vụ thương mại “Du hành không gian” vào năm tới, đưa những người thích mạo hiểm lên một tầm cao mới.

Virgin Galatic – Chi tiết chuyến du hành 2014

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trải nghiệm được các chuyến du lịch mới này, và dường như là khá ít số người đang sinh sống trên thế giới có đủ khả năng tham gia chuyến đi. Bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 250.000 USD cho 6 phút không trọng lượng. Dự án của Virgin Galatic cho phép bạn lên con tàu không gian của họ, đi vào vũ trụ và quay trở lại. Toàn bộ quá trình này sẽ bao gồm cả thời gian khởi hành cũng như đáp xuống, và tổng cộng là khoảng 2,5 giờ đồng hồ. Có thể tính nhanh được chi phí cho mỗi giây bay trong chuyến du hành trên là khoảng 30 USD.


Nhìn chung, Virgin Galatic chỉ vừa mới hoàn thành bài thử nghiệm của mình và hiện đang tự tin rằng họ có thể khai triển được dịch vụ vào năm 2014. Đã có khoảng 640 người đăng kí cho các chuyến đi trị giá 250.000 USD này rồi. Virgin Galatic hiện đang nhắm đến con số 1000 người đăng kí trước khi công bố dự án.

Tuy nhiên, có một vài chuyên gia phê bình cho biết rằng chuyến du hành của Virgin Galatic có thể là một cố gắng nhưng không đem lại hiệu quả cao. Dĩ nhiên, đây có thể là lần đầu tiên các triệu phú và tỷ phú sẽ bỏ ra khoảng một phần tư triệu USD để được tham gia vào chuyến du hành không gian, nhưng lượng người tham gia vào dự án này vẫn còn khá ít ỏi.

Virgin Galatic có 2 con tàu vũ trụ, được đặt tên lần lượt là VSS Voyager và VSS Enterprise. Hãng sẽ thu lại toàn bộ chi phí đầu tiên có thể là ngay trong chuyến bay đầu tiên của mình. Vấn đề chính ở đây chính là biểu tượng. Không gian là biên giới cuối cùng mà con người có thể xâm chiếm. Với những vụ thử nghiệm tái xâm nhập thành công và sở hữu con tàu vũ trụ cá nhân đầu tiên, Virgin Galatic có thể khởi đầu cho kỉ nguyên của Star Trek. Với việc các chính phủ đang dần cắt bỏ ngân sách cho các đầu tư vào nghiên cứu không gian, rõ ràng tương lai của ngành công nghiệp này đang nằm trong tay của các đơn vị tư nhân.

Đoạn video thử nghiệm mới nhất của Virgin Galatic:


Bảo Nguyễn

TIN LIÊN QUAN