VMware Horizon Suite: Nền tảng thúc đẩy tính linh hoạt cho nguồn nhân lực

07:40, 07/03/2013

VMware Horizon Suite là bộ giải pháp mới công bố của Tập đoàn Vnware cho phép các tổ chức CNTT trang bị cho người dùng một không gian làm việc ảo an toàn, bảo mật, dễ quản lý, mang đến một trải nghiệm thuận tiện, nhất quán trên nhiều thiết bị, đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi từ Kỷ nguyên máy tính cá nhân (PC Era) sang kỷ nguyên đa thiết bị mới (Multi-Device Era).

Gói giải pháp VMware Horizon Suite sẽ bao gồm các công nghệ và giải pháp ảo hóa máy bàn tốt nhất của VMware mà hãng xây dựng từ nền tảng ban đầu, cho phép hỗ trợ lực lượng nhân sự luôn di động và mang tính tương tác. Các công nghệ như Project Octopus, Project AppBlast, Project AppShift, VMware ThinApp®, VMware Horizon Application Manager™ và VMware Horizon Mobile™ đều được tích hợp vào một giải pháp hợp nhất duy nhất. 

Gói giải pháp bao gồm:

VMware Horizon Workspace – Không gian làm việc ảo hóa mới 
Sản phẩm mới giúp đơn giản hóa trải nghiệm người dùng cuối và giảm thiểu chi phí CNTT nhờ kết hợp dữ liệu, ứng dụng và máy bàn vào thành một không gian làm việc tổng hợp duy nhất, có thể triển khai bảo mật trên bất kỳ thiết bị nào. 

Với VMware Horizon Workspace, các nhà quản trị CNTT có thể phân bổ dữ liệu, ứng dụng hoặc máy bàn cho người dùng cuối hoặc các nhóm người dùng thay vì sử dụng thiết bị của họ. Người dùng cuối cũng có thể tự áp dụng những dịch vụ và ứng dụng doanh nghiệp nhằm giảm thiểu gánh nặng lên đội ngũ CNTT. Điều này giúp bộ phận CNTT trở nên nhạy bén và phản ứng nhanh khi có thể cung cấp dữ liệu, ứng dụng và máy bàn phù hợp tới bất kỳ thiết bị nào đang kết nối di động. Horizon Workspace cũng sẽ cho phép các tổ chức dễ dàng thêm những thiết bị, người dùng và ứng dụng mới mà không phải tái cấu hình thiết bị hoặc các thiết bị đầu cuối. Hơn nữa, tính năng quản lý tập trung của giải pháp này giúp đơn giản hóa việc thực thi và quản lý các chính sách người dùng, do vậy, toàn bộ giải pháp sẽ được tăng cường tính an toàn và bảo mật. 

VMware Horizon View 5.2 – Dễ dàng sử dụng, quản lý đơn giản máy tính để bàn ảo (VDI)

Nhờ chuyển đổi những máy tính cá nhân vật lý truyền thống thành các dịch vụ CNTT được quản lý tập trung, VMware Horizon View 5.2 sẽ cung cấp các dịch vụ máy bàn linh hoạt dưới dạng một không gian làm việc ảo, giúp kiểm soát tối ưu đồng thời mang lại tính linh hoạt cao cho trải nghiệm người dùng, quản trị và dịch vụ. Khả năng truy nhập được đơn giản hóamới tới các máy bàn Horizon View từ xa sử dụng trình duyệt bất kỳ hỗ trợ HTML 5 sẽ cho phép người dùng cuối dễ dàng truy nhập tới máy bàn cùng ứng dụng ảo hóa của họ từ một thiết bị bất kỳ mà không phải mất công cài đặt trình khách trước đó. Việc hỗ trợ card đồ họa 3-D tăng tốc phần cứng sẽ cho phép những ứng dụng đồ họa chuyên sâu nhất có thể chạy trên các máy bàn ảo, từ đó mở ra những lĩnh vực mới như hỗ trợ thiết kế bằng máy tính (CAD) và phần mềm kiểm soát máy móc trong sản xuất (CAM) trên máy tính ảo (VDI).Giải pháp Horizon View 5.2, cùng với tính năng Unity, sẽ mang tới một giao diện trực quan nhằm giúp chuyển đổi môi trường Windows di động của bạn thành trải nghiệm người dùng máy tính bảng thân thiện. 

VMware Horizon Mirage 4 – Máy bàn vật lý tốt hơn 

VMware Horizon Mirage 4 sẽ mang tới trải nghiệm người dùng cuối tối ưu cho hiệu suất làm việc trên cả hai môi trường trực tuyến và phi trực tuyến, đồng thời giảm chi phí CNTT,trong đó chi phí quản lý dịch vụ máy bàn gần như không có. Horizon Mirage là một giải pháp quản lý ảnh phân lớp giúp chia tách máy tính cá nhân thành các lớp lô-gic theo sở hữu và quản lý bởi cả bộ phận CNTT và người dùng cuối. Horizon Mirage 4 sẽ cho phép đội ngũ CNTT có thể cập nhật các lớp riêng rẽ mà không gây ảnh hưởng tới các lớp khác, do vậy sẽ giúp dữ liệu và ứng dụng của người dùng cuối được cập nhật mới nhất. Bên cạnh đó, khi tích hợp với công nghệ ảo hóa ứng dụng ThinApp của VMware sẽ giúp sắp xếp hợp lý việc đóng gói ứng dụng – điều này cho phép dịch chuyển hệ điều hành trơn tru hơn, đồng thời cho phép khôi phục ngược (roll-back) trở về trạng thái trước đó khi có lỗi hoặc thảm họa xảy ra. VMware Horizon Mirage 4 cũng mở rộng hỗ trợ cho các môi trường Windows ảo hóa trên máy Mac với một gói giải pháp miễn phí VMware Fusion Professional, giúp cải thiện hiệu suất làm việc của người dùng cuối. 

Một số hình ảnh về các modules của gói giải pháp VMware Horizon Suite

Giá cả và sự có mặt trên thị trường

Gói giải pháp VMware Horizon Suite dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong Quý 1 năm 2013 và khách hàng sẽ có các lựa chọn để áp dụng toàn bộ nền tảng gồm các sản phẩm tích hợp hoặc mua và triển khai một số tính năng cụ thể có sẵn trong nền tảng, tùy theo nhu cầu mà tổ chức đó cần. 

Cụ thể, Gói giải pháp VMware Horizon Suite sẽ cấp bản quyền cho từng người dùng với mức giá khởi điểm là 300 đô-la Mỹ. Cách tính số lượng bản quyền cần mua tùy thuộc vào từng gói giải pháp. Với gói VMware Horizon View thì số lượng bản quyền là số tài khoản hoạt động đồng thời tối đa mà doanh nghiệp cần. Còn 2 gói VMware Horizon Mirage và VMware Horizon Workspace thì số lượng bản quyền doanh nghiệp cần mua chính là chính xác số lượng tài khoản doanh nghiệp sử dụng. Tham khảo thêm thông tin về giá tại đây

Hoàng Mai
TIN LIÊN QUAN