VN dành giải “People’s Choice Award” tại Microsoft Imagine Cup

09:17, 07/04/2018

Đội PINE đến từ Malaysia đã vượt qua 14 đội tuyển, được Microsoft vinh danh vị trí cao nhất trong mùa giải Imagine Cup khu vực châu Á - Thái BÌnh Dương.

Đội PINE đã phát triển một thiết bị cảm biến cầm tay, giúp các nhà nông trồng dứa có thể đánh giá mức độ chín cây của dứa trước khi thu hoạch dễ dàng và hiệu quả mà không cần phải sử dụng máy đo khúc xạ như cách truyền thống. Giải pháp của Team PINE nhằm giảm thiểu sự lãng phí và giúp nhà nông trồng dứa tối đa hóa tỷ lệ thu hoạch khi đưa ra thị trường xuất khẩu.

Đội BeeConnex dành giải Á Quân 1 với sản phẩm Smart Hive – một thiết bị IoT giúp các gia đình nuôi ong theo dõi và quản lý sức khỏe của các tổ ong. Thiết bị này có khả năng cảnh báo người nuôi ong khi phát hiện những vấn đề tiềm ẩn trong tổ.

Á Quân 2 là đội 7x với ProCubeX, một khối lập Phương giáo dục tương tác được thiết kế như là công cụ can thiệp sớm hỗ trợ trẻ em với chứng khó đọc (dyslexia). Hình lập phương này sẽ tự động đưa ra những kế hoạch giáo dục cho mỗi cá nhân, kích thích đa giác quan cũng như phản ứng não bộ trong việc phát triển ngôn ngữ.

Có tất cả 7 đội trong vòng chung kết giải đấu Imagine Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương được chọn để tiếp tục thi đấu trong vòng chung kết Imagin Cup Toàn Cầu: PINE (Malaysia), BeeConnex (Thái Lan), 7x (Singapore), Beehive Drone (Indonesia), Classum (Hàn Quốc), En#22.45km (Hàn Quốc), SochWare (Nepal). 

Các đội thi sẽ tiếp tục thi đấu ở vòng chung kết Imagine Cup Toàn Cầu, dành giải thưởng trị giá 100.000 USD và cơ hội được chính CEO của Microsoft - Satya Nadella đào tạo, cũng như hưởng trọn các quyền lợi Azure, giúp họ hiện thực hóa dự án của mình và phát hành giải pháp thắng giải cho thị trường.

Tại giải đấu Imagine Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần này là sự góp mặt của 15 đội đến từ 9 nước: Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Nepal, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

Tuy không dành được tấm vé chung cuộc tại giải đấu toàn cầu, đội BeeTech của Việt Nam đã dành được giải “People’s Choice Award”. Sản phẩm Smart Car Box của đội Việt Nam giúp các chủ xe phát hiện những vấn đề tiềm ẩn của chiếc xe, giúp họ an tâm hơn trong mỗi chuyến đi; đây là giải pháp được ủng hộ và bầu chọn nhiều nhất từ cộng đồng mạng.

tinhocdoisong.vn theo CNTT & TT