VNDIRECT bị tấn công gây ngưng trệ hoạt động

10:28, 25/03/2024

Theo thông báo chính thức từ website của VNDIRECT, Công ty Cổ phần Chứng khoán nổi tiếng tại Việt Nam xác nhận bị tấn công mạng, gây ngưng trệ hoạt động.

Công ty này xác nhận: "Hệ thống VNDIRECT bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024. Cho đến sáng nay Đội ngũ Công Nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng".

VNDIRECT bị tấn công gây ngưng trệ hoạt động

Thông báo từ website chính thức của VNDIRECT 

Trước đó, người dùng khi khi truy cập vào website www.vndirect.com.vn sẽ hiển thị thông báo bảo trì không thể truy cập. Hiện vẫn chưa rõ mức độ ảnh hưởng của vụ việc này.

VNDIRECT bị tấn công gây ngưng trệ hoạt động

Thông báo bảo trì của VNDIRECT trước khi xác nhận bị tấn công mạng​ (Ảnh: VTVMoney)

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (VND) được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng vào năm 2006. Công ty hoạt động trong lĩnh vực môi giới lưu ký chứng khoán, tư vấn tài chính doanh nghiệp, tự doanh, bảo lãnh phát hành và quản lý danh mục đầu tư. VND được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 08/2017.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

(https://antoanthongtin.vn/an-toan-thong-tin/vndirect-bi-tan-cong-gay-ngung-tre-hoat-dong-109902)