VNPT Cloud đạt Chứng nhận nền tảng điện toán đám mây an toàn

10:50, 04/12/2020

VNPT Cloud của Tập đoàn VNPT được Bộ Thông tin và Truyền thông trao Chứng nhận nền tảng điện toán đám mây đáp ứng yêu cầu an toàn thông tin mạng phục vụ Chính phủ điện tử/Chính quyền điện tử.

Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo và triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, nền tảng cung cấp dịch vụ VNPT Cloud của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã được Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) trao Chứng nhận nền tảng điện toán đám mây đáp ứng yêu cầu an toàn thông tin mạng phục vụ Chính phủ điện tử/Chính quyền điện tử theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nền tảng điện toán đám mây được coi là hạ tầng số cho phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Hiện tại thị trường điện toán đám mây trong nước đạt khoảng 133 triệu USD, tương đương 3.200 tỷ đồng.

VNPT Cloud đạt Chứng nhận nền tảng điện toán đám mây an toàn

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiệ Việt Nam có 27 trung tâm dữ liệu trung lập, do 11 doanh nghiệp trong nước đầu tư với trên 270.000 máy chủ được kết nối đến mạng Internet. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn thông tin mạng là vô cùng quan trọng.

Do đó, để phát triển các nền tảng điện toán đám mây theo đúng định hướng và bài bản, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia đã ban hành bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá và lựa chọn giải pháp nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá và lựa chọn giải pháp nền tảng điện toán đám mây này gồm tổng cộng 153 tiêu chí; trong đó có 84 tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật về tính năng mà nền tảng điện toán đám mây cần đáp ứng; 69 chỉ tiêu, tiêu chí về an toàn, an ninh thông tin.

Nền tảng điện toán đám mây VNPT Cloud của Tập đoàn VNPT là một trong những nền tảng đầu tiên đạt được Giấy Chứng nhận nền tảng điện toán đám mây an toàn của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông).

Để đạt được giấy Chứng nhận này, VNPT Cloud đã được hội đồng đánh giá chủ trì bởi Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đánh giá thực tế và đảm bảo đủ bộ tiêu chí và kỹ thuật nghiêm ngặt về an toàn thông tin theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông .

Một nền tảng điện toán đám mây đạt toàn bộ các tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật kể trên thì thực sự là một nền tảng cung cấp dịch vụ hiện đại và an toàn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà các cơ quan chính quyền, doanh nghiệp cần trong quá trình chuyển đổi số.

Thiên Thanh (T/h)