VNPT ký kết hợp tác với các công ty Hàn Quốc

08:30, 05/07/2015

Ngày 3/7/2015, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các công ty Hàn Quốc LG CNS và BIGSTAR Global đã được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc.

Lễ ký kết được thực hiện trong chuyến công tác của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng tháp tùng Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Bắc Son làm việc tại Hàn Quốc và sau một thời gian dài VNPT và các đối tác trao đổi tìm hiểu năng lực, thế mạnh của mỗi bên; qua đó VNPT và các đối tác cùng hợp tác, tận dụng những lợi thế của nhau để cùng phát triển.

VNPT và LG CNS ký kết Biên bản ghi nhớ với sự chứng kiến của Bộ Trưởng Bộ TTTT Việt Nam Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Khoa học, CNTT và kế hoạch tương lai Hàn Quốc Choi Yang-hee, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí và Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng

Lễ ký được diễn ra tại Chương trình đối tác hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc về CNTT-TT với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam, Hàn Quốc.

VNPT đã có hợp tác với rất nhiều đối tác Hàn Quốc từ những năm 1994 và theo nhiều hình thức khác nhau như quan hệ hợp tác kinh doanh; thương mại; đầu tư trực tiếp qua Liên doanh và Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC); hợp tác song phương và đa phương trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế.

VNPT và BigStar ký kết Biên bản ghi nhớ với sự chứng kiến của hai Bộ Trưởng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc và Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT.

Việc ký hai Biên bản ghi nhớ lần này với LG CNS và BigStar đều trong lĩnh vực sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin và giá trị gia tăng cho thấy VNPT đang định hướng lĩnh vực này là một trong những hướng phát triển quan trọng trong tương lai. Các Biên bản này sẽ là bước khởi đầu cho Tập đoàn VNPT và các công ty thành viên cùng các đối tác triển khai thêm những sản phẩm, giải pháp, qua đó đem lại nhiều giá trị cho khách hàng.

 Lãnh đạo hai Bộ, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc và Lãnh đạo các công ty ký kết chụp ảnh lưu niệm

Trên nền tảng của các Biên bản ghi nhớ hôm nay, Tập đoàn VNPT và các đối tác LG CNS và BigStar sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, làm việc để cùng xây dựng mô hình hợp tác kinh doanh chung thích hợp nhằm triển khai những nội dung được ghi nhận trong các Biên bản ghi nhớ.

XHTT (theo VNPT)