VNPT TECHNOLOGY vinh dự nhận chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2022
Ngày 02/11/2022, tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 do Bộ Công Thương tổ chức, hai sản phẩm “Bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện Smartbox” và “Thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới iGate” của VNPT Technology đã đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2022.
Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu của người Việt, VNPT Technology là một trong những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Thương hiệu iGate
Định hướng trong thời gian tới (giai đoạn 2024 - 2025), với vai trò thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới, iGate sẽ trở thành “Cổng kết nối trung tâm của Ngôi nhà thông minh trong hệ sinh thái Chuyển đổi số hộ gia đình”, đáp ứng nhu cầu kết nối trong ngôi nhà với mức độ an toàn và tin cậy cao, mang lại trải nghiệm ổn định xuyên suốt trong ngôi nhà thông minh của mọi hộ gia đình Việt.
Các sản phẩm iGate cung cấp hạ tầng kết nối băng rộng cố định và băng rộng không dây, phủ kết nối với tốc độ tối ưu đến mọi không gian trong ngôi nhà. Không dừng lại ở đó, các cổng kết nối thông minh iGate còn đóng vai trò bộ điều khiển trung tâm, kết nối các thiết bị thông minh, đưa toàn bộ ngôi nhà từ không gian vật lý lên không gian số, mang đến trải nghiệm nhà thông minh dễ dàng và tiện lợi.
Với hơn 8 triệu thiết bị iGate đã được triển khai cung cấp dịch vụ internet quang của VNPT, đồng nghĩa với sự hiện diện thường xuyên trong hơn 8 triệu hộ gia đình Việt Nam, sản phẩm đã góp phần đáng kể trong việc sớm quang hóa mạng lưới VNPT, đồng thời thể hiện khả năng và tinh thần vươn tầm công nghệ của người Việt, là cơ sở hướng tới hệ sinh thái ngôi nhà thông minh bảo mật, độ tin cậy cao. Ngoài mạng lưới VNPT, thiết bị iGate cũng đã được triển khai trên một số mạng viễn thông khác ở trong và ngoài nước, khẳng định được khả năng cạnh tranh về chất lượng cũng như giá thành với các sản phẩm nước ngoài.
Thương hiệu Smartbox
Tầm nhìn đến năm 2025, định hướng đến 2030, Smartbox là “Thiết bị học tập, giải trí tập trung đồng hành cùng hộ gia đình Việt Nam, cung cấp công cụ giúp mỗi thành viên nâng cao chất lượng cuộc sống và tối ưu hiệu quả công việc.”
Cùng với sự thay đổi và chuyển dịch cơ cấu thị trường sang các ngành công nghiệp và dịch vụ theo định hướng phát triển 4.0, VNPT Technology xác định mục tiêu phát triển các sản phẩm/giải pháp đột phá, có hàm lượng giá trị công nghệ cao do các kỹ sư Việt Nam nghiên cứu phát triển. Smartbox và iGate đại diện cho các sản phẩm công nghệ mang thương hiệu Việt phục vụ cho người tiêu dùng Việt góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái Chuyển đổi số hộ gia đình, góp phần hiện thực hóa “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Sản phẩm Smartbox cung cấp kho ứng dụng đa dạng, đáp ứng nhu cầu chung của hộ gia đình cũng như nhu cầu cá nhân hóa của từng thành viên. Từ giải trí, mua sắm, cho đến tham dự hội thảo, gặp mặt trực tuyến, “chiếc hộp” nhỏ Smartbox mở ra cuộc sống tiện ích cho mỗi thành viên với mục tiêu: Cho phép người dùng tìm thấy mọi thứ trong ngôi nhà thông minh của họ.
Sản phẩm Smartbox vừa có tính năng của thiết bị dân dụng, vừa có khả năng hoạt động như thiết bị cũng cấp giá trị gia tăng cho mạng viễn thông, nhờ kết nối, tích hợp với mạng lõi viễn thông. Với hơn 2 triệu thiết bị đã được triển khai trên hệ thống MyTV của VNPT, thiết bị Smartbox đã góp phần giúp VNPT sớm tham gia thị trường và làm chủ công nghệ truyền hình internet/OTT.
Chia sẻ tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022, ông Tô Mạnh Cường - Tổng Giám đốc VNPT Technology khẳng định, việc tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam không chỉ giúp doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình mà còn khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi
của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. “Hiện VNPT Technology đã xây dựng Tầm nhìn Thương hiệu, Lời hứa thương hiệu, Chiến lược định vị thương hiệu, Biện pháp bảo vệ thương hiệu rất chi tiết cho 2 sản phẩm đạt chứng nhận lần này.” - Ông Tô Mạnh Cường cũng cho biết thêm.
Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã trở thành bệ phóng vững mạnh giúp cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới, kiến tạo sức cạnh tranh trên trường quốc tế xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu trong tương lai, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước vì một Việt Nam hùng cường - thịnh vượng và hạnh phúc.
Năm 2022, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8. Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai, Ban Tổ chức đã chọn ra và công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.
Có thể thấy, số lượng các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam liên tục tăng qua các thời kỳ, từ con số 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 124 doanh nghiệp năm 2020. Đến năm nay, số lượng đã tăng gần 6 lần và cũng là năm có số lượng tham gia đông đảo nhất.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai. Chương trình hướng tới mục đích xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Chương trình Thương hiệu Quốc gia là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua sản phẩm dịch vụ hàng hóa. |
PV