VNPT tìm kiếm đối tác tại Myanmar

09:51, 28/11/2011

Tiếp theo thành công của Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2011 và nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai bên, từ 17-20/11, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2011 tại Yangon, Myanmar.


Tiếp theo thành công của Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2011 và nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai bên, từ 17-20/11, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2011 tại Yangon, Myanmar.
 
 
Hội chợ trưng bày các ngành hàng: may mặc, giày da, mỹ phẩm, dược phẩm, cơ khí, điện, điện tử, hóa chất, nguyên liệu và thực phẩm chế biến. Gian hàng VNPT nằm tại Trung tâm Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo quan khách, đối tác và người dân Myanmar.
 
 
Tham gia Hội chợ lần này, VNPT đã mang đến cho người xem các thông tin và hình ảnh của một nhà khai thác viễn thông và công nghệ thông tin lớn mạnh nhất Việt Nam. Tuy nhiên, điều cuốn hút sự quan tâm của các đối tác và khách tham quan Myanmar là các thiết bị đầu cuối (máy điện thoại di động, điện thoại cố định, máy fax, tổng đài PAPX…) và các sản phẩm công nghiệp của VNPT. Nhiều khách tham quan đã bày tỏ mong muốn được mua ngay sản phẩm với mức giá không rẻ, và sẵn sàng làm đại lý phân phối sản phẩm cho VNPT tại Myanmar. Các công ty như VINACAP, VKX đã tìm được đối tác để xây dựng kênh phân phối bán hàng tại Myanmar.
 
 
Myanmar là quốc gia giàu tài nguyên thiên nhiên với dân số xấp xỉ 60 triệu người, có diện tích gấp gần 3 lần diện tích Việt Nam, với chế độ chính trị ổn định. Đặc biệt, Myanmar là thị trường mở đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và lĩnh vực viễn thông nói riêng.
 
 
Tại Myanma, đoàn VNPT đã tham gia tích cực vào các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác đầu tư, tìm kiếm các đối tác, bạn hàng để thiết lập mạng lưới đại lý và kênh phân phối bán hàng cho VNPT.
 
 
 
Đoàn đã trao đổi khả năng hợp tác với Công ty Bưu chính, Viễn thông và Điện báo Myanmar (Yatanarpon Teleport - YTP) trên các lĩnh vực: hợp tác khai thác các dịch vụ viễn thông, xây dựng các nhà máy sản xuất thiết bị viễn thông, cung cấp sản phẩm công nghiệp viễn thông cho Myanmar… Đồng thời phía Việt Nam cũng sẽ cung cấp các thông tin về thị trường, và các kinh nghiệm về xuất khẩu sản phẩm cho đối tác Myanmar. Ông Tin Win, Tổng Giám đốc YTP cho biết Chính phủ Myanmar đang xem xét thông qua kế hoạch phát triển mới 30 triệu thuê bao di động trong vòng 5 năm tới, đây thực sự là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp viễn thông nước ngoài trong đó có VNPT quan tâm, đầu tư vào thị trường Myanmar
 
Phát biểu kết thúc hội chợ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Myanmar Chu Quang Phùng đánh giá Hội chợ đã thành công hơn cả mong đợi với 100% sản phẩm Việt Nam tham dự đã được bán hết ngay trong 2 ngày đầu Hội chợ. Điều đó cho thấy thị trường Myanmar còn rất nhiều tiềm năng và có thể là sức hút hấp dẫn cho các doanh nghiệp của VNPT nếu chúng ta biết tận dụng thời cơ và thế mạnh của mình.

 
 
Theo Tạp chí BCVT
TIN LIÊN QUAN