VNPT, Viettel cam kết đảm bảo đúng lộ trình triển khai IPv6

00:00, 17/07/2015

Dưới đề nghị đảm bảo mục tiêu và lộ trình kế hoạch triển khai IPv6 của Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia đưa ra, VNPT và Viettel sẽ tiến hành chuyển đổi,...

cs2 3

Trong ngày làm việc 15/7 vừa qua, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, Trưởng ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 Quốc gia đã chủ trì các buổi làm việc trực tiếp với với 2 doanh nghiệp viễn thông lớn là Viettel và VNPT để đánh giá chung về mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp đối với IPv6, lắng nghe các ý kiến đề xuất từ phía doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Ban Công tác sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế cũng như đưa ra các chỉ đạo hiệu quả hơn…

Tại buổi làm việc, Viettel và VNPT đã báo cáo hiện trạng triển khai tại doanh nghiệp, kế hoạch, lộ trình chuyển đổi IPv6 cho mạng Viettel và VNPT. Phó Tổng giám đốc VNPT Nghiêm Phú Hoàn cho biết, VNPT đã sẵn sàng tiến hành thử nghiệm IPv6 trên một nhóm khách hàng vào cuối năm nay, trước khi cung cấp dịch vụ chính thức trong giai đoạn 2016-2017. Theo đó, VNPT sẽ cung cấp các dịch vụ truy nhập Internet, truyền số liệu, di động 3G, 4G, IPTV, Hội nghị truyền hình... trên nền IPv6.

Trước đó, trong cuộc làm việc buổi sáng với Ban Công tác, Viettel cho biết trong Q3 năm nay sẽ thử nghiệm trong Lab về cung cấp dịch vụ cố định (FTTx-PON), di động trên nền IPv6 với đầy đủ các dịch vụ đang cung cấp cho khách hàng. Sang đến Q4, Viettel sẽ ban hành thiết kế cung cấp dịch vụ di động, cố định trên nền IPv6 và thử nghiệm cung cấp dịch vụ cho một tập khách hàng thật vào Q1/2016.

Đại diện Viettel xác nhận, việc chuyển đổi sang IPv6 là tất yếu để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp này, nhất là để phục vụ cho triển khai mạng LTE 4G.

Các doanh nghiệp cũng cho biết đã nỗ lực nghiên cứu kinh nghiệm của các nhà mạng lớn trên Thế giới và thử nghiệm cho việc chuyển đổi IPv4 - IPv6 cho mạng di động băng rộng, đồng thời đặt ra mục tiêu cụ thể theo lộ trình kế hoạch triển khai của Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia.

Cũng trong buổi làm việc với Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia, đại diện Viettel và VNPT đã đưa ra những khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình triển khai và chuyển đổi IPv4 - IPv6 với vấn đề về chi phí, thiết bị, thời gian cũng như khó khăn về nhân lực.


TIN LIÊN QUAN