VnTracking: Dịch vụ quản lý phương tiện vận tải trực tuyến

00:00, 10/05/2010

VNTRACKING là dịch vụ quản lý phương tiện trực tuyến, sử dụng công nghệ định vị vệ tinh toàn cầu GPS, với giải pháp này khách hàng có thể sử dụng máy điện thoại di động truy cập Internet qua phương thức GPRS, 3G hoặc Wifi, hoặc sử dụng màn hình tivi để quản lý các phương tiện vận tải mọi lúc, mọi nơi trên toàn quốc.
 

VNTRACKING được VNPT Hải Phòng chính thức đưa vào hoạt động từ đầu năm 2010. Với nhiều tính năng ưu việt, dịch vụ này được sử dụng cho các phương tiện vận tải vừa tiện ích,  có khả năng tiết kiệm cho các doanh phương tiện vận tải khoảng 20% về chi phí nhiên liệu. 
  
Dịch vụ này được thiết kế rộng rãi trên 63 tỉnh, thành trong cả nước tương thích hầu hết các phương tiện giao thông, như: vận tải đường bộ, hàng hải, đường thủy nội địa, hàng không,vận tải hành khách công cộng trong thành phố, các phương tiện công ten nơ, xe taxi, xe cá nhân... 
 
Đặc biệt VNTRACKING còn có chức năng “hộp đen” cho phép xem lại toàn bộ lộ trình phương tiện đã đi qua, nếu không thể theo dõi được trực tuyến, ngoài ra toàn bộ dữ liệu của mỗi phương tiện được lưu trữ trên máy trong vòng 12 tháng.
 
 Với VNTRACKING, mỗi doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải sẽ sử dụng số liệu quản lý khác nhau, qua đó có thể giám sát được việc xe có chạy đúng tuyến hay không; trên xe có bao nhiêu hành khách; hiện đang chạy ở vị trí nào; mức biến động của xăng, dầu, doanh thu của các xe đồng thời so sánh được doanh thu của xe này với xe khác trong cùng công ty. 
 
Với VNTRACKING, doanh nghiệp phải đầu tư chi phí ban đầu khoảng 250 USD và 900.000 đồng/năm là gói có đầy đủ các chức năng, còn đối với gói ít tính năng hơn thì giá thành cũng giảm theo. Đây cũng là mức giá “dễ chịu” hơn khá nhiều so với các công ty cung cấp khác.  
 
Được biết VNTRACKING mới có trên thị trường nhưng dịch vụ này đã nhận được sự quan tâm, của các khách hàng là doanh nghiệp kinh doanh vận tải, đặc biệt là các hãng taxi: Công ty taxi Hoa Phượng, Minh Thành, Công ty CP vận tải TASA, hay các doanh nghiệp nhỏ và vừa ...
 
Theo ông Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc VNPT Hải Phòng cho biết: Chúng tôi sẽ hoàn thiện sản phẩm theo hai hướng, một là chúng tôi thiết kế nhỏ gọn lại với độ tin cậy cao hơn cao hơn, hai là phát triển nhiều tính năng theo nhu cầu của khách hàng.
 
Tính đến thời điểm này đã có trên 300 khách hàng đang sử dụng gói dịch vụ này. Trong lộ trình phát triển dịch vụ này VNPT Hải Phòng phấn đấu cuối năm 2010 sẽ phấn đấu phát triển dịch vụ VNTRACKING cho hơn 3.000 khách hàng, tức là tăng 10 lần so với hiện nay.
 
Đây là đơn vị đầu tiên trong tập đoàn VNPT triển khai dịch vụ này, tuy nhiên trên thị trường, với dịch vụ ứng dụng công nghệ định vị qua vệ tinh GPS đã được khá nhiều doanh nghiệp cung cấp. Để cạnh tranh trên thị trường, VNPT Hải Phòng sẽ giải quyết trước mắt bằng giá thành sản phẩm, tiếp đó là trưng cầu ý kiến người tiêu dùng, nhằm bổ sung thêm nhiều tiện ích hơn.


Theo VnMedia
TIN LIÊN QUAN