Vodafone Ấn Độ sẽ tung ra 4G LTE vào cuối năm 2015

11:00, 29/08/2015

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Vodafone Ấn Độ sẽ cho ra mắt dịch vụ 4G của mình ở Mumbai, Delhi, Kolkata, Bengaluru và Kochi vào cuối năm nay.

4G LTE Vodafone An Do

Vodafone Ấn Độ cũng sẽ trình làng mạng 3G của hãng tại khu khép kín gồm Assam, Đông Bắc, Tây UP, Rajasthan, Karnataka, Kerala và Orissa. Không những thế, Vodafone sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ 3G đến 16 khu vực khép kín khác trên cả nước.

Nhà mạng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm dịch vụ 4G; và không chia sẻ bất kỳ chi tiết nào về các đối tác mạng viễn thông của hãng.

Các dự định ra mắt 3G/4G của Vodafone đã đặt hãng vào vị thế đối thủ cạnh tranh tiềm năng của Bharti Airtel. 4G của Airtel đã chiếm hơn 300 thị trường viễn thông ở Ấn Độ. Airtel đang cung cấp 4G trên điện thoại thông minh, các khóa điện tử, v.v… Chiến lược của Bharti Airtel là cung cấp 4G chỉ với giá 3G để thu hút khách hàng đến với các dịch vụ băng thông rộng cao cấp. Airtel vẫn chưa công bố về số lượng thuê bao 4G của hãng.

Reliance Jio Infocomm, liên doanh viễn thông được thúc đẩy bởi doanh nhân Mukesh Ambani, dự kiến sẽ khởi động 4G vào cuối năm 2015 bằng hoạt động ra mắt thương mại dự kiến diễn ra vào giữa năm 2016.

Việc 4G LTE của Bharti Airtel, Reliance Jio Infocomm và Vodafone ra mắt, có vẻ như đã làm cho tổng số lô hàng thiết bị LTE trong nước tăng lên gấp đôi, đạt 5,7 triệu đơn vị tính từ tháng tư đến tháng 6 năm 2015, trong đó, điện thoại thông minh 4G đóng góp đến 97%.

"Tổng lô hàng thiết bị 4G trong nước sẽ vượt 11 triệu đơn vị mỗi quý vào cuối năm nay", Faisal Kawoosa, nhà phân tích hang đầu tại CMR Telecoms Practice nhận định.

ABI Research mới đây cho biết, lưu lượng dữ liệu 4G đã bắt đầu chiếm ưu thế về lưu lượng tiêu thụ trong năm 2015. Các báo cáo phân tích viễn thông cho rằng, việc sử dụng dữ liệu 4G toàn cầu hàng năm của năm 2020 sẽ vượt quá 224,7 Exabytes, chiếm 79% tổng số lưu lượng truy cập dữ liệu.

"Để thúc đẩy việc sử dụng lưu lượng truy cập dữ liệu và duy trì lợi nhuận bền vững, các nhà khai thác di động sẽ phải nỗ lực di chuyển khách hàng sang mạng 4G thông qua kế hoạch gói cước mới thuận lợi hơn, và các dịch vụ cập nhật thuận tiện và nhanh chóng hơn", Marina Lu, chuyên gia nghiên cứu tại ABI Research cho biết.

Chiến lược 4G của Vodafone 

Trên toàn cầu, Vodafone đã tung ra 4G ở 18 quốc gia. Hiện có hơn 20 triệu khách hàng 4G trên toàn và vị thế 4G của hãng đã được tăng cường nhờ vào hỗn hợp nội dung về âm nhạc, thể thao và truyền hình để gia tăng mức áp dụng và khả năng sử dụng. Tuy nhiên, hoạt động ra mắt đã bị trì hoãn tại Ấn Độ do tình trạng thiếu phổ tần đầy đủ và do mô hình kinh doanh mạnh mẽ.

Trong suốt cuộc đấu giá vào hồi tháng 2 năm 2014, Vodafone Ấn Độ đã mua thêm phổ 4G LTE ở khu vực khép kín Mumbai, Delhi, Kolkata, Kerala và Karnataka. Các khu vực khép kín này đã đóng góp gần 50% tổng doanh thu dữ liệu cho Vodafone Ấn Độ.

Vodafone Ấn Độ đã có thêm hơn 23.000 điểm viễn thông trong tài khóa 2014-15. Số lượng các điểm viễn thông của Vodafone chiếm giữ hơn 131.000 điểm.

Trong vài tháng qua, Vodafone Ấn Độ đã hiện đại hóa mạng vô tuyến và hệ thống chuyển mạch của hãng. Công ty cũng đã nâng cấp nền tảng sạc pin của mình. Vodafone Ấn Độ còn đầu tư vào cáp quang công suất cao/backhaul để làm gia tăng đáng kể khả năng kết nối internet.

"Vodafone Ấn Độ đã cam kết theo hướng thực hiện việc đầu tư đáng kể cho hoạt động mở rộng mạng lưới và nâng cao trải nghiệm của khách hàng" Vodafone tuyên bố.


TIN LIÊN QUAN