Với 1 cú click, hacker kiểm soát toàn bộ điện thoại Android

17:26, 14/11/2015

Theo phát hiện tại Hội nghị PacSec, chỉ với một cú click, tin tặc sẽ kiểm soát toàn bộ dữ liệu người dùng thông qua một lỗ hỏng đang thịnh hành trên Android.

lo hong android1

Các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra một lỗ hổng ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản của hệ điều hành Android. Điểm yếu này cho phép tin tặc (hacker) có thể kiểm soát hoàn toàn điện thoại của người dùng ngay sau khi họ nhấp (click) vào một liên kết link độc hại dẫn đến trang website của tin tặc.

Lỗ hổng này đã được “phơi bày ra ánh sáng” tại Hội nghị PacSec, tổ chức ở Tokyo; Guang Gong đến từ công ty khai thác phần mềm bảo mật Quihoo 360 là người đã phát hiện ra lỗ hỏng này. Hơn nữa, lỗ hổng còn trở nên quan trọng hơn vì nó liên quan đến thao tác của JavaScript V8. Các chi tiết về lỗ hỏng hiện không được tiết lộ. 

Các loại lỗ hổng xuất hiện trên hệ điều hành Android không phải là điều quá mới mẻ, tuy nhiên, trong trường hợp này, chỉ cần một liên kết độc hại duy nhất là toàn quyền kiểm soát thiết bị của người dùng đều bị tin tặc khống chế. Điều đáng sợ nhất nằm ở đó.

Theo báo “The Register” đưa tin, hội nghị cũng có sự góp mặt của một trong những đại diện cấp cao đến từ nhóm nghiên cứu bảo mật của Google và có khả năng Guang Gong sẽ nhận được một khoản tiền “kếch xù” từ phát hiện của mình về một trong những mối đe dọa lớn nhất trong hệ điều hành Android. 

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa phiên bản Nexus 6 mới nhất của Google đang có vấn đề!


TIN LIÊN QUAN