Với tầm giá 8 – 9 triệu đồng, bạn sẽ chọn Smartphone nào?

Việt Anh 19:51, 04/06/2020

Với tình hình kinh tế bị ảnh hưởng sau dịch COVID-19, việc chọn mua những chiếc smartphone tầm giá 8 – 9 triệu vẫn là biện pháp an toàn hơn cả.

Ở phân khúc điện thoại tầm trung luôn là sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt của các nhà sản xuất. Các mẫu mã, cảit tiến mới luôn được ưu tiên và phát triển cho phân khúc này. Còn đối với người tiêu dùng, với tầm giá 8 – 9 triệu đồng sẽ khiến bạn đau đầu nhất. Công nghệ và Đời sống sẽ giúp bạn chọn ra 5 mẫu điện thoại phù hợp nhất với số tiền đó.

iPhone 7 Plus, giá tham khảo: 8,99 triệu đồng

IPhone 7 Plus 32GB, Giá 6/2020Chiếc điện thoại “quốc dân” có lẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai là fan hâm mộ trung thành của “Nhà Táo”. Bởi lẽ, điện thoại không có bộ nhớ RAM, pin, màn hình lớn như những điện thoại có cùng mức giá. Lợi thế lớn nhất của máy có lẽ là khả năng xử lý của chip A10 Fusion, hỗ trợ cập nhật hệ điều hành iOS và giá trị trao đổi cao.

Dù ra mắt cách đây đã 4 năm nhưng iPhone 7 Plus vẫn hỗ trợ sử dụng hệ điều hành iOS 14.3 mới nhất. Máy có camera kép chụp ảnh xoá phông và zoom quang, màn hình lớn vừa đủ, nên vẫn được nhiều người dùng chọn mua.

Galaxy A51, giá bán 8 triệu đồng

Làm nên sức mạnh hiệu năng của Galaxy A51 là bộ vi xử lý tám nhân Exynos 9611, kết hợp với bộ RAM 6GB cùng dung lượng lưu trữ 128GB. Sản phẩm có thể xử lý những tác vụ phức tạp và các tựa game nặng một cách mượt mà. Không chỉ vậy, công nghệ Neuro Game Booster cũng hỗ trợ chơi game với trải nghiệm tốt nhất để bạn có được không gian giải trí ưng ý với Galaxy A51.

Hệ thống camera được nâng cấp mạnh mẽ với tổng cộng 4 camera phía sau, gồm camera chính 48 MP, camera siêu rộng 12 MP, camera macro 5 MP và camera độ sâu 5 MP chuyên dụng, nhờ vậy người dùng có thể thỏa sức tận hưởng các loại ảnh.

Cung cấp năng lượng hoạt động cho Galaxy A51 hoạt động là viên pin lớn tới 4.000 mAh chuẩn Li-Po. Tuy dung lượng pin lớn nhưng bạn sẽ không cần phải chờ đợi lâu trong quá trình nạp năng lượng nhờ sự hỗ trợ của công nghệ sạc nhanh siêu tốc 15W.

Theo ước tính của nhà sản xuất, chỉ với 10 phút sạc, chiếc điện thoại Galaxy A51 sẽ có đủ điện năng gọi điện liên tục trong 3 giờ, xem video trong 3 giờ hoặc nghe nhạc suốt 10 giờ. Đây là lợi thế lớn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trong quá trình sử dụng.

Realme 6 Pro, giá bán 8 triệu đồng

Realme 6 Pro xuất hiện trên Geekbench xác nhận dùng Snapdragon 720G

Để nói một cách khách quan thì các dòng điện thoại Realme luôn chiếm ưu thế hơn so với các thiết bị cùng phân khúc vì luôn cung cấp những thiết bị có ngoại hình bắt mắt, giá bán vừa tầm và hiệu năng khá.

Realme 6 Pro cũng không phải ngoại lệ khi có tới 2 camera selfie với thiết kế hình "viên thuốc" (16MP + 8MP); màn hình 6,6 inch; cụm 4 camera sau với độ phân giải lớn và quản lý sức mạnh bởi chip Snapdragon 720G; RAM 8GB; bộ nhớ trong 128GB; pin 4300 mAh.

Vivo V19, giá bán: 8,59 triệu đồng

Vivo V19 có 1 phiên bản mới với camera selfie kép, chip Snapdragon 712

Bạn sẽ tìm thấy ở Vivo V19 những điểm đặc trưng trong thiết kế smartphone từ cuối 2019 đến nay. Phía trước là màn hình nốt ruồi kép 6,44 inch, độ phân giải Full HD+. Yêu hay ghét màn hình kiểu này là tùy mỗi người nhưng phải thừa nhận cụm camera selfie kép của máy khá chiếm chỗ, gây ra bất tiện nhỏ trong một vài tình huống nhất định

Vivo V19 có cụm camera trước 32MP (góc rộng truyền thống) + 8MP (góc siêu rộng), tức là hai camera hoạt động độc lập chứ không phải dạng "giả cầy" với cảm biến chiều sâu như nhiều sản phẩm trước đây. Việc có thêm camera góc siêu rộng ít nhiều giúp bạn dễ dàng hơn khi selfie nhóm đông người.

Với vi xử lý Snapdragon 712, GPU Adreno 616, 8GB RAM và 128GB ROM, Vivo V19 có phần hơi "lùi về sau" so với một số đối thủ cùng phân khúc giá.

Các vi xử lý thế hệ sau như Snapdragon 730G/720G đều cho hiệu năng tốt hơn đại diện từ Vivo ở cả CPU lẫn GPU. Trên hệ điều hành vốn tối ưu kém như Android cùng việc các ứng dụng, game càng về sau càng ngốn tài nguyên nhiều hơn thì sở hữu smartphone cấu hình tốt là điểm tựa để trải nghiệm dùng ít bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng chậm, giật lag.

Oppo Reno3, Giá bán: 8,49 triệu đồng

OPPO Reno3 - Quà tặng hấp dẫn, trả góp ưu đãi | Fptshop.com.vn

Oppo Reno3 đã chính thức được “lên kệ” tại thị trường Việt Nam, nổi bật nhờ sở hữu camera selfie có độ phân giải lên tới 44MP, đảm bảo đem lại những bức ảnh tự sướng có chất lượng không kém so với ảnh chụp từ camera sau. Ngoài ra, cấu hình của máy cũng thừa sức đáp ứng những nhiệm vụ nặng nhờ được tích hợp chip xử lý MediaTek Helio P90; RAM 8GB; bộ nhớ trong 128GB; pin 4025 mAh. Tất cả được triển khai trên màn hình 6,4 inch.

Thêm nữa, cụm camera sau cũng “khủng” không kém các "đối thủ" ở cùng phân khúc với 4 camera sau: 48MP; 13MP; 8MP; 2MP, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu chụp ảnh: ảnh chân dung, ảnh góc rộng, ảnh zoom kỹ thuật số 20x; chụp đêm Ultra Dark Mode. 

Việt Anh

TIN LIÊN QUAN