VPBank chi viện khẩn cấp thêm 1.000 máy thở oxy dòng cao cho “tâm dịch” phía Nam

20:58, 06/08/2021

Ngày 6/8, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thông tin đã quyết định tài trợ thêm 1.000 máy thở oxy dòng cao HFNC phục vụ công cuộc phòng chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam.

VPBank đã làm việc với nhà cung cấp, thuê 3 chuyến bay đặc biệt để trực tiếp vận chuyển các thiết bị này về sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 5/8 và 6/8.

VPBank ho tro 1.000 may tho oxy dong cao cho ‘tam dich’ phia Nam hinh anh 1

1.000 máy thở oxy dòng cao HFNC được VPBank tài trợ cho các tỉnh, thành phía Nam.

Trên cơ sở quyết định tiếp nhận và phân bổ của Bộ trưởng Bộ Y tế, những máy thở đầu tiên đã và đang được vận chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Trà Vinh, Cần Thơ, Long An, Vĩnh Long, Tiền Giang, Vũng Tàu... để kịp thời đưa vào sử dụng tại các cơ sở y tế.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong chưa đầy 1 tháng qua, VPBank hỗ trợ các thiết bị hỗ trợ hô hấp hiện đại cho công tác phòng chống dịch COVID-19 ở khu vực phía Nam.

Trước đó, vào trung tuần tháng Bẩy, VPBank đã hỗ trợ 715 máy thở bao gồm 215 máy thở xâm nhập và không xâm nhập chức năng cao và 500 hệ thống làm ẩm thở oxy dòng cao cho các tỉnh thành phía Nam. Bên cạnh đó, VPBank đã ủng hộ tổng cộng 250 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Như vậy, tính đến nay, VPBank đã hỗ trợ tổng cộng 1.715 máy thở đa năng cao cấp xâm nhập và máy thở oxy dòng cao HFNC cùng nhiều trang thiết bị, vật tư khác cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhằm điều trị bệnh nhân COVID-19.

VPBank kỳ vọng hệ thống máy thở và vật tư y tế hiện đại nói trên sẽ góp phần gia tăng nguồn lực, hỗ trợ hiệu quả cho ngành y tế các địa phương khu vực phía Nam trong công tác ứng phó với dịch COVID-19.

Kiều Nhung (T/h)