VPBank đồng hành cùng các tài năng trẻ lĩnh vực CNTT & Khoa học dữ liệu

07:02, 19/07/2024

VPBank Technology & Data Young Talents là chương trình tuyển dụng và đào tạo do ngân hàng VPBank triển khai với mục tiêu thu hút, tuyển chọn và đào tạo tài năng trẻ lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) & Khoa học dữ liệu (KHDL) nhằm phát triển nguồn lực sẵn sàng trên đường đua chuyển đổi số của ngân hàng.

Chương trình tập trung tới các sinh viên xuất sắc nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT) & Khoa học dữ liệu (KHDL) mới tốt nghiệp hoặc có dưới 2 năm kinh nghiệm làm việc. Mục tiêu của chương trình nhằm đi trước đón đầu, tiếp cận thu hút và nuôi dưỡng nguồn lực trẻ để đào tạo, trẻ hóa đội ngũ, phát triển nguồn nhân sự sẵn sàng đáp ứng cho các yêu cầu của ngân hàng.

Chương trình sẽ tập trung phát triển cả về kỹ năng và nâng cao năng lực công nghệ cho các tài năng trẻ. Điểm hấp dẫn của chương trình là cơ hội tham gia thực tiễn công việc tại các dự án đổi mới sáng tạo trong ngân hàng, giúp các tài năng trẻ được thử sức, ứng dụng kiến thức trường lớp vào những tình huống thực tế, trải nghiệm công nghệ hiện đại, quy mô của ngân hàng và tiếp tục phát triển mở rộng kiến thức ngành hơn nữa.

Một báo cáo về nhân lực trong ngành CNTT và KHDL chỉ ra rằng tính đến năm 2025, cả nước cần 700.000 nhân sự trong lĩnh vực CNTT và KHDL trong khi hiện tại chỉ có khoảng 530.000 người. Trong bối cảnh thị trường nguồn lực CNTT và KHDL những năm gần đây đang ngày một “hot”, cạnh tranh cao như hiện nay thì VPBank Technology & Data Young Talents sẽ là chương trình tuyển dụng hiệu quả để thu hút nguồn lực nhân sự trẻ chất lượng cao, góp phần tạo nên sự bứt phá của chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số và khai thác dữ liệu của ngân hàng.

Quy trình tuyển dụng tài năng trẻ sẽ gồm 3 vòng: Tuyển chọn hồ sơ, Kiểm tra năng lực và Phỏng vấn trực tiếp. Các thí sinh được tham khảo thông tin chi tiết về Chương trình qua sự kiện Open Day theo hình thức trực tuyến vào ngày 11/7. Đây là cơ hội để các thí sinh trao đổi, đặt câu hỏi cho các thắc mắc về chương trình và lộ trình cụ thể với các cán bộ quản lý (CBQL), chuyên gia từ VPBank.

Hình ảnh Open Day – Webinar trực tiếp cho gần 600 ban ứng viên.

Sau khi qua vòng loại hồ sơ, các thí sinh được tuyển chọn sẽ tham gia các vòng đánh giá năng lực bao gồm các bài test về tư duy logic, mức độ phù hợp văn hóa doanh nghiệp, năng lực CNTT và dữ liệu. Sau vòng kiểm tra năng lực, các thí sinh đạt yêu cầu sẽ tham gia phỏng vấn trực tiếp cùng CBQL tại VPBank.

Timeline chương trình.

Các trường hợp được ưu tiên xét duyệt hồ sơ là các thí sinh đã thực tập tại VPBank và có kết quả thực tập tốt, các thí sinh xuất sắc dành học bổng của VPBank tại các trường đại học, các thí sinh đã tham gia VPBank Technology Hackathon 2024 và đạt giải, các thí sinh có thành tích học tập xuất sắc và đạt các chứng chỉ nghề nghiệp đặc thù hoặc các giải thi đấu trong/ngoài nước, các thí sinh đã tham gia các chương trình tương tự dành cho tài năng trẻ ở các tổ chức có quy mô tương đồng trở lên.

Theo kế hoạch, thí sinh trúng tuyển sẽ bắt đầu Day 1 gia nhập VPBank dự kiến từ ngày 22/7/2024. Các tài năng trẻ sau khi gia nhập VPBank sẽ được tham gia vào lộ trình đào tạo và phát triển được thiết kế riêng với lộ trình 01 năm, dưới sự hướng dẫn và đồng hành bởi các CBQL giàu kinh nghiệm tại VPBank.

Tại VPBank – Miền đất Nhân tài, ban lãnh đạo luôn xác định con người luôn là tài sản quý báu nhất. Chính vì vậy, ngân hàng luôn tạo điều kiện để mỗi cá nhân có thể phát huy tối đa năng lực, từ đó đóng góp, cống hiến tốt nhất cho ngân hàng. Trong các năm qua, VPBank liên tiếp được ghi nhận là Nơi làm việc Hạnh phúc nhất Việt Nam, Nơi làm việc tốt nhất Châu Á và nhiều bằng khen của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Từ năm 2021 đến nay, VPBank đã triển khai thành công 2 kỳ tuyển dụng Nhà quản lý tiềm năng VPBank, đã có những tài năng lĩnh vực CNTT tốt nghiệp chương trình và tham gia vào các dự án trọng yếu của ngân hàng cũng như các công tác vận hành tại Khối CNTT. VPBank cũng tiên phong trong việc tổ chức các cuộc thi đấu trong ngành CNTT và KHDL như VPBank Cloud Technology Connect Day năm 2023 hay gần nhất là chương trình VPBank Technology Hackathon 2024 thu hút hơn 600 thí sinh đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc tham gia.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)