VPBank thông báo miễn phí quản lý biến động số dư trên app VPBank NEO và điều chỉnh phí SMS banking, khách hàng đồng loạt chuyển đổi trước 1/9

11:19, 17/08/2023

VPBank vừa thông báo sẽ miễn phí trọn đời cho khách hàng đăng ký nhận theo dõi biến động số dư trên app VPBank NEO. Còn đối với dịch vụ nhận thông báo biến động qua tin nhắn điện thoại thì sẽ tính phí theo số lượng tin nhận hàng tháng thay vì thu đồng loạt theo một mức cố định như trước.

Trên các hội nhóm, khách hàng của ngân hàng này liên tục hỏi nhau cách chuyển đổi để kịp thực hiện trước ngày 1/9/2023, ngày ngân hàng chính thức áp dụng biểu phí mới.

Nhận thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng bằng tin nhắn điện thoại (SMS banking) là hình thức phổ biến và truyền thống mà người dùng ngân hàng đã quen thuộc từ nhiều năm nay.

Nếu như từ năm 2021 trở về trước, các ngân hàng thường thu phí SMS banking ở các mức dưới 20.000 đồng/tháng/số điện thoại, thì hai năm trở lại đây, đặc biệt trong quý I năm 2023, do ngày càng phải bù lỗ rất nhiều khi thanh toán các khoản phí SMS Banking cho các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông, các ngân hàng đồng loạt thông báo tăng mức phí này, mức cao nhất phổ biến trong khoảng 70.000-80.000 đồng/tháng. 

VPBank thông báo miễn phí quản lý biến động số dư trên app VPBank NEO và điều chỉnh phí SMS banking khách hàng đồng loạt chuyển đổi trước 19

Gần đây, khi các ứng dụng ngân hàng điện tử trên điện thoại thông minh (app) trở nên gần gũi và thông dụng hơn với người dùng, các ngân hàng đã rất nhanh nhạy đưa phần thông báo biến động số dư (BĐSD) này lên app, vừa giảm thiểu được nguy cơ rủi ro lộ thông tin cá nhân lại rất dễ theo dõi, quản lý ngay cả khi giao dịch tại nước ngoài mà không cần chuyển vùng số điện thoại (roaming) để nhận SMS banking, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Vừa qua, VPBank vừa ra thông báo về việc điều chỉnh phí dịch vụ SMS Banking. “Để đảm bảo công bằng cho các khách hàng sử dụng dịch vụ (dùng ít – trả ít, dùng nhiều – trả nhiều), kể từ ngày 01/9/2023, VPBank sẽ điều chỉnh mức phí SMS banking từ mức gói cố định hàng tháng là 12.000 đồng/số tài khoản/ 1 thuê bao chuyển thành biểu phí tăng dần tính theo số lượng tin nhận được hàng tháng”, đại diện VPBank cho biết. Cũng theo VPBank, từ sau ngày 1/9/2023, ngân hàng sẽ chỉ thu phí SMS banking với những giao dịch có giá trị từ 100.000 đồng trở lên. Các giao dịch có giá trị dưới 100.000 đồng (mức giao dịch tối thiểu) sẽ không nhận thông báo BĐSD về điện thoại mà nhận trên app Ngân hàng điện tử VPBank NEO. Dịch vụ theo dõi số dư trên app VPBank NEO đã được VPBank triển khai từ đầu năm 2021 và hoàn toàn miễn phí.

Biểu phí SMS Banking mới của VPBank, biểu phí chi tiết tại đây

VPBank thông báo miễn phí quản lý biến động số dư trên app VPBank NEO và điều chỉnh phí SMS banking khách hàng đồng loạt chuyển đổi trước 19Biểu phí chưa bao gồm VAT và không áp dụng với khách hàng ưu tiên phân hạng VPBank Diamond và VPBank Diamond Elite.

“Với việc thay đổi lần này, chúng tôi mong muốn khách hàng chuyển sang quản lý biến động số dư trên app VPBank NEO (miễn phí trọn đời) thay vì sử dụng SMS banking (có thu phí) như trước, để giúp tiết kiệm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng, bởi ngay cả khi đã tăng phí thì ngân hàng vẫn phải bù lỗ hàng chục tỷ đồng mỗi năm để thanh toán cho các công ty viễn thông”, đại diện VPBank chia sẻ.

“Ngân hàng còn làm cả video hướng dẫn cách chuyển đổi nữa nên tôi đăng ký luôn rồi cho đỡ quên. Tôi đã được nhân viên ngân hàng hướng dẫn là kể từ lúc tôi hủy dịch vụ nhận tin nhắn và đăng ký theo dõi biến động số dư trên VPBank NEO thì tôi không còn phải trả tiền SMS banking nữa rồi”, chị Khánh Phương tại TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Video các thao tác cụ thể mà VPBank hướng dẫn các khách hàng


Đối với những trường hợp theo dõi biến động số dư của cùng một tài khoản nhưng đăng ký trên nhiều số điện thoại khác nhau, VPBank hướng dẫn khách hàng gọi tổng đài 1900 54 54 15 để được hỗ trợ kịp thời.

Theo thuongtruong.com.vn

(https://thuongtruong.com.vn/news/vpbank-thong-bao-mien-phi-quan-ly-bien-dong-so-du-tren-app-vpbank-neo-va-dieu-chinh-phi-sms-banking-khach-hang-dong-loat-chuyen-doi-truoc-19-107869.html)