Vui nhộn mini game Mario bắn pháo 6

08:03, 24/04/2012

Sau những giờ làm việc căng thẳng, hoặc có thể tranh thủ chút thời gian thư giãn, ngoài việc nghe một vài bản nhạc nhẹ du dương, chơi game mini cũng góp phần giúp bạn bớt căng thẳng; nhất là những game vui nhộn, nhẹ nhàng, mang lại sảng khoái cho người chơi. Cùng vui chút với Mario bắn pháo 6 bạn nhé!

 


Map 15, hay bài cuối cùng của game


Game có thiết kế rất đơn giản, chỉ với một khẩu pháo thần công, bạn dùng trỏ chuột bắn những búp bê Mario để ăn đồng tiền vàng, ăn hết thì qua bài. Tuy nhiên, bạn cần tính chính xác lực bắn bằng cách trỏ chuột vào một khoảng không ước lượng, rồi nhấn chuột trái, vì game không có vạch hạn “power” như một số game lớn. Bạn hoàn toàn quan sát bằng mắt thường, ước lượng chính xác khoảng không gian tối ưu trong màn game. Ví dụ, trỏ chuột của bạn ở gần khẩu pháo thì lực bắn nhẹ, búp bê bay gần; trỏ chuột ở xa thì lực bắn mạnh và búp bê bay xa hơn.

 

Tuy nhiên, để thuận lợi thì phải không có chướng ngại vật nào. Mà chướng ngại vật cũng không quá nhiều, khó nhất là các tấm chông, bố trí lắt léo qua từng màn chơi, nếu búp bê chạm vào đó là vỡ tan liền. Bạn phải “khởi động” lại, bắn ra búp bê Mario khác, cố gắng tránh những tấm chông chết người đó. Chướng ngại thứ hai, nhưng có lợi, đó là những “bàn đạp” biểu thị khối đất nâu hình tam giác, giúp tạo sức bật và chuyển hướng búp bê. Như thế búp bê Mario của bạn sẽ dễ dàng ăn những đồng tiền vàng hơn. 



Map 14. Bạn có thể tùy ý điều hướng búp bê. Nhưng trên hình, bạn thấy Bom đã giúp bạn dọn dẹp những thanh gỗ.


Chướng ngại thứ 3, cũng lại là có lợi, đó là những tấm gỗ bắc ngang những bậc hay ô đá vuông tạo sẵn, trên phủ rêu xanh, có “map” thì có bom, map thì không có. Nhưng bạn đừng sợ bom nhé, vì khi bạn khéo léo bắn sao cho búp bê Mario chạm được vào quản bom, quả bom không tiêu diệt búp bê đâu, mà giúp bạn dọn dẹp, đó là khi bom nổ, búp bê được hất tung lên, có thể tự do ăn những đồng tiền vàng ở những nơi bạn chưa bắn tới, và làm vỡ những thanh gỗ, giúp bạn điều chỉnh để bắn búp bê ăn nốt những đồng tiền dưới thanh gỗ (ví như 2 ô đá vuông sát nhau, rất khó điều hướng đưa búp bê Mario vào), bom nổ sẽ có thể đưa búp bê rơi tự do vào vị trí khó đó. Hoặc dọn đường giúp bạn thuận tiện hơn.

 



Để ý góc trái của ảnh, những "bàn đệm" màu nâu hình tam giác, sẽ tạo sức bật cho búp bê "bay" mạnh hơn


Game có 15 “map”, tức 15 bài, chơi đơn giản, nhẹ nhàng, tính chất thư giãn là chính mà. Nhạc nền êm nhẹ, và những búp bê Mario biết cử động nữa, khá vui mắt. Chơi game, công việc của bạn là điều khiển trỏ chuột trái, tính toán chính xác khoảng cách tạo lực bắn và ăn hết những đồng tiền vàng để qua bài mà thôi. Chúc các bạn thư giãn vui vẻ. Tất nhiên, vào giờ nghỉ trưa hoặc ngoài giờ làm nhé.

 

Thể loại: Flash mini game.


Thiết kế: Đồ họa đơn giản, bố cục các map cũng đơn giản, không rối mắt, nhạc nền êm dịu giúp người chơi không bị cảm giác căng thẳng khi chơi. Màu sắc hài hòa, không nhức mắt.

 

Ưu điểm: Dễ chơi, mang lại cảm giác thư giãn, khoan khoái, không cần quá tập trung, và chơi nhanh “phá đảo”.

 

Hạn chế: Tất nhiên là mini game, nên chơi một lần thôi. Vì không phải đầu tư nhiều công sức, tư duy nên chơi lại chắc chắn sẽ thấy nhàm chán.

 

Chơi game tại: http://www.trochoivui.com/game/10722/mario-ban-phao-6.html

 

Bông Bông

TIN LIÊN QUAN