Ứng dụng định vị Waze thêm dữ liệu liên quan đến COVID-19 vào bản đồ cho các tài xế di chuyển tiện hơn

Minh Giác 11:03, 20/04/2020

Ứng dụng định vị Waze đã cập nhật thêm thông tin liên quan đến dịch COVID-19 vào bản đồ để giúp các tài xế di chuyển thuận tiện hơn khi có việc quan trọng phải ra ngoài.

Hầu hết mọi người đều không đi đâu khỏi nhà trong những ngày này do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 và dữ liệu từ Waze, ứng dụng do Google sở hữu, đã giúp xác nhận điều đó.

Không có nhiều xe cộ đi lại trên đường phố khi lệnh phong tỏa được ban hành tại một số quốc gia. Tuy nhiên, khi có người ngồi sau tay lái, rất có thể họ đang có công việc quan trọng buộc phải ra ngoài. Và khi bạn phải đi đến một nơi nào càng nhanh càng tốt, bất kỳ trợ giúp nào cũng được đánh giá cao. Waze biết điều này và muốn giúp các tài xế đến đích nhanh hơn mà không gặp sự cố.

Theo báo cáo của Engadget, đội ngũ phát triển ứng dụng đã quyết định chuyển hướng sang các cơ quan công cộng, đối tác và cộng đồng để cung cấp thông tin liên quan đến COVID-19 cho người dùng. Hơn 30.000 thành viên cập nhật bản đồ từ cộng đồng của Waze trên toàn thế giới đã cung cấp dữ liệu về việc phong tỏa các đường phố, vùng dịch, trạm kiểm soát và tắc nghẽn giao thông.

Công ty này đã tạo một trang thông tin về COVID-19 cho phép mọi người và các tổ chức gửi thông tin quan trọng về địa điểm của các trung tâm kiểm tra y tế, trung tâm phân phối thực phẩm khẩn cấp và những đoạn đường bị phong tỏa.

Waze cũng đang hợp tác với WhyHunger và No Kid Hungry để thêm hơn 30.000 địa điểm phân phối thực phẩm khẩn cấp vào bản đồ tại Mỹ. Ngoài ra, ứng dụng còn có một tính năng mới cho thấy các doanh nghiệp địa phương hỗ trợ mua nhu yếu phẩm mà không cần rời khỏi xe.

PV/TH