WEF: 50% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả dịch vụ tin tức, giải trí

Minh Phương 21:07, 04/04/2020

Theo nghiên cứu mới được công bố của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), khoảng 50% số người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho truyền thông

Các kết quả tổng hợp cho thấy, mặc dù tỷ lệ người trả tiền cho nội dung thông tin hiện có thể không nhiều, nhưng sự sẵn sàng trả tiền trong tương lai đang tăng lên.

Theo nghiên cứu mới được công bố của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), khoảng 50% số người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho truyền thông với 16% trả tiền cho tin tức và 44% trả tiền cho giải trí, và sự sẵn sàng chi trả đang có xu hướng gia tăng.

Khoảng 80-90% người tiêu dùng dành 24 giờ để đọc, xem hoặc nghe tin tức và giải trí mỗi tuần.

Gần 60% người tiêu dùng đã đăng ký dịch vụ truyền thông (miễn phí hoặc trả phí) và trung bình có 7 dịch vụ truyền thông bao gồm video, thể thao, chơi game, âm nhạc, podcast (các tập tin âm thanh hoặc video số có thể tải về và nghe), tin tức và blog.

Cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện chỉ nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của truyền thông trong xã hội ngày nay.

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh 3 sự thay đổi chiến lược trong truyền thông - thiết kế ứng dụng thanh toán mới, sự gia tăng của podcast và thay đổi môi trường quảng cáo.

Cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện chỉ nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của truyền thông trong xã hội ngày nay.

Với giá trị của nội dung truyền tải ngày càng tăng, ngành công nghiệp truyền thông cần các mô hình tài chính cho phép họ thực hiện các chức năng xã hội của mình trong khi vẫn hỗ trợ truy cập rộng rãi vào nội dung quan trọng.

Điều này đòi hỏi phải có đối thoại, bao gồm cả các cơ quan quản lý, để tìm giải pháp cân bằng giữa đổi mới, phúc lợi tiêu dùng và trách nhiệm doanh nghiệp của mọi bên liên quan trong ngành truyền thông.

Nghiên cứu này dựa trên cuộc khảo sát do Nielsen thực hiện cho WEF từ đầu tháng 10/2019 đến cuối tháng 11/2019, với sự thăm dò ý kiến của hơn 9.100 người ở Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Anh và Mỹ về mức độ sử dụng, thói quen thanh toán và sở thích truyền thông.

PV (TH)