WiMAX – công nghệ của năm 2010

13:00, 02/10/2009

WiMAX (Khả năng khai thác liên mạng trên toàn cầu đối với truy nhập vi ba - Worldwide Interoperability for Microwave Access) là công nghệ truy nhập vô tuyến băng rộng chuẩn IEEE 802.16. WiMAX phù hợp với các dịch vụ băng rộng mạng riêng tốc độ cao.


WiMAX là công nghệ di động 4G, sử dụng công nghệ OFDM/ OFDMA (Orthogonal Frequency Division Multiplexing - đa truy cập phân chia theo tần số trực giao) và các anten thông minh, cho vùng phủ và dung lượng tốt hơn, là điều kiện cần khi áp dụng các ứng dụng thời gian thực, dịch vụ đa chức năng, ví dụ, truyền thoại, hình ảnh và dữ liệu qua mạng di động, bán di động, cố định. Hơn các giải pháp WiMAX khác, Alvarion đã nghiên cứu giải pháp cho phép hệ thống làm việc trong cả các dải tần số cần phải đăng ký và không phải đăng ký, rất linh hoạt và kinh tế khi áp dụng triển khai hệ thống này ở nhiều khu vực, nội thành, ngoại thành hay trung tâm thành phố.


          Với mạng WiMAX, khái niệm “thông tin” không chỉ dừng ở chỗ trao đổi các văn bản; lúc này máy tính xách tay cá nhân có thể truy nhập hòm thư điện tử mọi lúc mọi nơi. Úc này, phần mềm VoIP như Skype đã biến máy tính trở thành điện thoại truyền hình, hoặc máy thu hình trình diễn các chương trình theo yêu cầu. WiMAX cho phép laptop và các thiết bị di động giao tiếp Smartphone, kéo theo thị trường phần mềm mở - rất thực tế và nhu cầu là vô hạn.


WiMAX với công nghệ vô tuyến băng rộng với khả năng truy cập mạng dữ liệu và internet tốc độ cao, diện rộng, triển khai nhanh, là giải pháp kết nối đáng tin cậy lại hiệu quả giá. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, có thế thiết kế kết nối theo mô hình điểm – điểm hoặc điểm – đa điểm. Có thể tóm tắt các ưu điểm của WiMAX tại các điểm sau:

  • Hỗ trợ độ rộng băng tần cao
  • Phạm vi bao phủ được mở rộng
  • Dễ triển khai, triển khai nhanh
  • Giải pháp hiệu quả về chi phí do ko sử dụng hạ tầng dây
  • Đáp ứng các ứng dụng đa phương tiện với chất lượng dịch vụ tốt
  • Thông tin mã hóa an toàn
  • Hỗ trợ kết nối di động


         Hiện nay, thị trường Việt Nam với sự phát triển sôi động của các thế hệ mạng di động, đang dần dần đưa WiMAX vào thử nghiệm để triển khai rộng theo xu hướng công nghệ chung của toàn thế giới. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, việc triển khai WiMAX tại Việt Nam đã được nhà sản xuất hàng đầu thế giới Alvarion lấy làm trọng tâm. Alvarion Ltd có bề dày kinh nghiệm với 81% các mạng WiMAX trên thế giới hiện nay tích hợp sản phẩm của hãng. Mặt khác, Alvarion còn là một thành viên đồng sáng lập diễn đàn WiMAX, một diễn đàn chính thức, sân chơi công nghệ của rất nhiều nhà cung cấp mạng, hệ thống, thiết bị hàng đầu thế giới, hoạt động nhằm mục tiêu phát triển và bán các sản phẩm của hệ thống mạng thương mại WiMAX. 


Sản phẩm có tại:

Công ty TNHH Giải pháp E2E

Số 106 Nguyễn Du, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phone: 844.3941 07 88 / Fax: 844.3941 2246

Email: sales@e2esolutions.com.vn


Bùi Hải Anh

TIN LIÊN QUAN