Windows Mobile

07:28, 05/09/2009

Windows Mobile là HĐH thông dụng và gặt hái được nhiều thành công nhờ được xem như là HĐH tương thích nhất với máy tính chạy HĐH Windows. Sử dụng các tên gọi quen thuộc của các ứng dụng như Outlook, Word, Excel và Internet Explorer, tất cả càng khiến niềm tin đối với Windows Mobile được củng cố, mặc dù các HĐH khác có thể xử lý tốt bằng hoặc thậm chí hơn một chiếc máy tính với các phiên bản phần mềm đó.

Có hai phiên bản Windows Mobile, bản Smartphone không hỗ trợ màn hình cảm ứng trong khi bản Professional thì có. Các menu trên bản Smartphone cũng giới hạn hơn và người dùng chỉ có thể xem chứ không thể biên tập các file tài liệu trừ khi bạn mua phần mềm bổ sung.


Phiên bản mới nhất, Windows Mobile 6.1 đã hỗ trợ HTML email, với một chương trình nghe nhạc được cải thiện và nhiều cải tiến mới ở màn hình chính. Màn hình chính (Home Screen) là một phần rất quan trọng trong bất kỳ phiên bản Windows Mobile nào, nó cho phép người dùng thêm vào các panel qua đó dễ dàng truy cập đến các thông tin như tin nhắn chưa đọc, các cuộc hẹn, ghi chú và nhiều thứ khác như thông báo thời tiết, điểm tin, giá chứng khoán và v.v... Microsoft cũng đã loan báo sẽ công bố Windows Mobile 6.5 với nhiều cải tiến trong thời gian tới.

HTC là nhà sản xuất các thiết bị sử dụng Windows Mobile với rất nhiều sản phẩm có hoặc không có bàn phím QWERTY (kể cả bản Smartphone và Professional).
TIN LIÊN QUAN