Windows Phone 8 đầu tiên tích hợp bộ xử lý 4 nhân

07:02, 20/06/2013

Tính đến thời điểm này, vẫn chưa có một smartphone Windows Phone 8 nào có mặt trên thị trường được trang bị bộ xử lý 4 nhân, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai không xa.
 

Phép thử điểm chuẩn cho smartphone Windows Phone mới vô danh đến từ Nokia vừa được xuất hiện trên GFXBench, cho thấy nhà sản xuất Phần Lan cuối cùng cũng đẩy mạnh cuộc chơi bộ xử lý trên smartphone của hãng.

Sau khi phát hành Lumia 925 không lâu, người dùng bắt đầu kỳ vọng một smartphone Windows Phone 8 với bộ xử lý 4 nhân sẽ được xuất hiện trên Nokia EOS như các tin đồn. Và phép thử điểm chuẩn của sản phẩm vô danh dùng bộ xử lý 4 nhân này xuất hiện ngay trước sự kiện mà Nokia dự kiến tổ chức vào ngày 11/7 tới đây khiến người dùng càng tin tưởng về khả năng của Nokia EOS hơn.

Có vài sự kiện liên quan đến thiết bị bí ẩn chạy Windows Phone của Nokia, nhưng các điểm chuẩn mới nhất cho thấy Nokia đang sẵn sàng làm việc với thiết bị này.

Theo những thông tin rò rỉ, Nokia EOS sẽ có màn hình có độ phân giải 1.280x720 pixel cùng công nghệ máy ảnh EOS. Độ phân giải này thấp hơn một chút so với Lumia 925 khi có màn hình OLED cho độ phân giải 1.280x768 pixel.

Mẫu smartphone này cũng được cho sẽ trang bị GPU Adreno 305 vốn cũng được Nokia tích hợp trong mẫu smartphone Lumia 620.

Mặc dù bộ xử lý đồ họa có thể không phải là những điểm ấn tượng trong 620, nhưng chíp 4 nhân cho thấy Nokia có những cải tiến đáng kể so với thiết bị cũ của mình.

Trong khi Lumia 620 có khả năng tạo ra 152 MTexels (kết cấu điểm ảnh) thì điện thoại 4 nhân mới này cung cấp cao hơn đến 4 lần, đạt đế mức 702 MTexels.

Thu Phương 

TIN LIÊN QUAN