X Corp và Adeia đạt thỏa thuận trong cuộc chiến pháp lý về bằng sáng chế

15:55, 11/06/2024

Tập đoàn X Corp của tỷ phú Elon Musk mới đây đã thành công đạt được thỏa thuận trong vụ kiện bản quyền liên quan tới bằng sáng chế với công ty cấp phép công nghệ Adeia.

X Corp và Adeia vừa qua đã thông báo với tòa án quận Bắc California về việc 2 bên đã thành công tìm được tiếng nói chung trong vụ tranh chấp bản quyền trước đó, đồng thời đề nghị tòa án tạm dừng việc xét xử cho tới khi 2 công ty đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Luật sư và người phát ngôn của các công ty đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận và biết thêm thông tin về thỏa thuận giải quyết.

Adeia là đơn vị cấp phép sở hữu trí tuệ của chủ sở hữu TiVo Xperi (XPER.N), trước khi Xperi được tách thành một công ty độc lập vào năm ngoái.

X, công ty truyền thông xã hội trước đây gọi là Twitter, đã kiện Adeia vào năm ngoái, yêu cầu tuyên bố rằng họ không vi phạm các bằng sáng chế của Adeia liên quan đến thuật toán đề xuất nội dung, quảng cáo kỹ thuật số, tích hợp phương tiện truyền thông xã hội và công nghệ khác.

Công ty này nói với tòa án rằng họ đang khởi kiện để ngăn chặn một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế của Adeia sau khi thỏa thuận cấp phép của họ bị phá vỡ.

Theo đơn khiếu nại, những người tiền nhiệm của Adeia là TiVo và Rovi đã đồng ý cấp phép bằng sáng chế của họ cho Twitter vào năm 2019. Vụ kiện cho biết Adeia đã kiện X lên tòa án bang California vào tháng 8 năm 2023 vì cáo buộc vi phạm hợp đồng của họ.

X cho biết trong đơn khiếu nại tháng 11 rằng họ đã quyết định chấm dứt thỏa thuận vì vụ kiện của Adeia đã tiết lộ không đúng thông tin bí mật về hợp đồng, bao gồm cả việc X trả phí cấp phép 3 triệu USD mỗi năm.

Vào tháng 1 năm nay, Adeia đã phản bác vụ kiện của Tập đoàn X là "phản ứng chiến lược" nhằm ngăn chặn những nỗ lực thu lại khoản tiền bản quyền chưa thanh toán.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/x-corp-va-adeia-dat-thoa-thuan-trong-cuoc-chien-phap-ly-ve-bang-sang-che-truyen-thong-ky-thuat-so-d222142.html