Xác thực 2 bước để bảo vệ tài khoản của bạn

08:38, 05/07/2013

Xác minh hai bước (Two Step Verification - 2SV) hay chứng thực hai yếu tố (Two Factor Authentication) cung cấp một lớp bảo mật bổ sung cho các tài khoản trực tuyến của bạn. Ngay cả khi ai đó dò ra mật khẩu của bạn, họ sẽ cần một mã đặc biệt theo thời gian thực để đăng nhập tài khoản một khi bạn đã kích hoạt tính năng 2SV trên các dịch vụ này.


1. Google/Gmail

Google cung cấp 2SV để bảo đảm an toàn cho tài khoản Google, bao gồm Gmail và các tập tin trong Google Drive. Bạn kích hoạt dịch vụ từ đây. Sau đó, bạn sẽ nhận được mã đăng nhập thông qua tin nhắn SMS hoặc ứng dụng Google Authenticator trên smartphone.

2. Facebook

Tính năng Login Approvals của Facebook yêu cầu một mã đăng nhập khi bạn truy cập Facebook ở một máy tính lạ. Mã này sẽ được gửi đến điện thoại di động của bạn thông qua tin nhắn SMS. Facebook hướng dẫn chi tiết về thiết lập này tại đây.

3. LastPass

Dịch vụ lưu trữ mật khẩu LastPass có nhiều tùy chọn 2SV khác nhau để bảo vệ tài khoản của bạn. Trong đó bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Authenticator được đề cập ở trên.

4. Dropbox

Khi bạn đăng nhập Dropbox từ một máy tính không đáng tin cậy, bạn sẽ phải nhập mã bảo mật được tạo ra bởi ứng dụng Google Authenticator.

5. Yahoo Mail

Khi sử dụng tính năng Second Sign-in Verification của Yahoo Mail, bạn sẽ phải nhập mã gồm 3 chữ số gửi đến điện thoại di động của bạn bằng tin nhắn SMS hoặc nhập câu trả lời cho câu hỏi bảo mật mỗi khi đăng nhập. Hãy chắc chắn câu trả lời này khó có thể đoán được ngay cả với những người thân quen của bạn. 

6. Website của bạn

Đối với website của chính bạn, bạn có thể cài đặt một plugin cho WordPress hoặc một module cho Drupal để tăng cường độ bảo mật với ứng dụng Google Authenticator.

Mai Nguyên
TIN LIÊN QUAN