Xem HBO, Star Movie...miễn phí qua ADSL

17:04, 12/06/2009

Ngày nay, mạng lưới truyền hình cáp với những kênh phim truyện đặc sắc có tính phí đã rất thông dụng với mọi người qua màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, để xem được những kênh này, người dùng bắt buộc phải là thuê bao của mạng truyền hình cáp sở tại. Với mạng lưới phủ sóng truyền hình cáp chưa rộng, cộng với việc xem tính phí thì việc xem miễn phí qua ADSL là một phương án hiệu quả và tiết kiệm hơn cả.

Hầu hết các kênh phim truyện được phát thu phí trên mạng truyền hính cáp là những kênh đặc sắc như HBO, Star Movie, Cinemax...Bên cạnh đó còn có rất nhiều kênh giải trí, thời sự, âm nhạc tổng hợp...Tất cả đều được miễn phí thông qua Stream Torrent (ST), một chương trình cho phép người dùng có thể xem trực tuyến các kênh truyền hình thông qua mạng chia sẻ ngang hàng P2P.

Bạn có thể tải chương trình Stream Torrent (ST) hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?dj2km3tx0um. Đây là phiên bản Version 1.0, Build 0055 mới nhất và hoàn toàn tương thích với mọi Windows.

Sau khi tải hoàn tất, bạn cài đặt vào hệ thống để khai thác các tính năng của chương trình. Tại khung chính của ST, bạn chọn Search để tìm kiếm kênh truyền hình cần xem.

Bạn nhập từ khóa vào phần Keyword, sau đó chọn Search để ST làm việc. Khi có một kênh được tìm thấy, bạn sẽ có chi tiết về kênh này để quyết định có nên xem hay không.
 
Mỗi kênh được tìm sẽ có nhiều thông số, nhưng chỉ có hai thông số quan trọng bạn cần lưu ý là Bitrate và Quality. Với thông số Bitrate, con số càng cao tương ứng với thời gian tải sẽ khá lâu nhưng chất lượng khi xem rất tốt. Thông số Quality có nhiều mô tả như Perfect cho biết chất lượng xem ổn định, No Signal cho biết kênh hiện không có tín hiệu, Worst cho biết kênh xem không tốt.

Sau khi chọn kênh, bạn chọn Add để thêm kênh vào khung chính của chương trình. Bây giờ, quay trở lại ST, tên kênh đã được thêm vào trong danh sách kênh. Để xem kênh phim, bạn chỉ cần chọn kênh và nhấn Ctrl + P hoặc File > Open Player và chờ trong giây lát là có thể xem phim hoàn toàn miễn phí với chất lượng khá tốt.

ST là một chương trình mới lạ và hấp dẫn, khắc phục được những hạn chế của truyền hình trực tuyến vốn mang yếu tố miễn phí cho người xem. ST với giao diện khá thân thiện, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí cho người dùng, một yếu tố mà người dùng thường đánh giá để có thể sử dụng lâu dài.

Võ Hồng Phúc