Xem phim, nghe nhạc, duyệt web theo phong cách mới trên Windows Mobile

06:09, 07/09/2009

Phiên bản mới nhất của Windows Mobile cho phép người dùng xem phim, nghe nhạc, duyệt web với những hiệu ứng tuyệt vời hơn, từ đó đưa chiếc điện thoại của bạn đến gần hơn với khả năng của một chiếc máy tính thực thụ.

Sử dụng chung kết nối internet với máy tính:

Việc sử dụng internet bằng GPRS trong điện thoại thường rất tốn tiền, nhưng nếu bạn có thể khiến điện thoại cũng có thể sử dụng internet ADSL của máy tính thì bạn có thể tha hồ tải file, nghe nhạc, xem phim trong điện thoại mà không mất đồng nào. Muốn vậy, bạn có thể mở một kết nối chia sẻ qua USB giữa điện thoại và máy tính. Cách thực hiện rất đơn giản, trước tiên, bạn gắn nối USB giữa điện thoại và máy tính, tiếp theo – trong điện thoại, bạn hãy vào Start > Internet Sharing, bây giờ, trong khung Network Connection bạn chọn dạng kết nối rồi nhấn Connect là xong. Bây giờ thì điện thoại đã có thể dùng “ké” ADSL của máy tính một cách miễn phí rồi đó.

Công cụ nghe nhạc, xem phim tuyệt vời:

Trong Windows Mobile, bạn được hỗ trợ một công cụ nghe nhạc, xem phim tuyệt vời, đó là Windows Media Player với giao diện cực đẹp. Để mở công cụ này lên, bạn vào Start > Windows media. Bạn có thể mở một bản nhạc, phim trực tiếp trong điện thoại bằng cách vào mục Menu > Library > Menu > Open File rồi tìm đến file nhạc, phim của mình. Nếu muốn mở bản nhạc, phim trực tuyến thì bạn chọn Menu > Open URL rồi đưa link bản nhạc, phim vào trong khung hiện ra. Sau khi chọn được bản nhạc, phim thì bạn nhấn nút Play để mở nó lên.

Để tinh chỉnh các tính năng khi xem phim, nghe nhạc, bạn hãy vào mục Menu > Shuffle/Repeat để “tua lại” bản nhạc, phim khi nó đã chiếu xong. Trong mục Menu > Options, thẻ Network, bạn chọn tốc độ kết nối internet cho điện thoại là  Modem (9,6Kps) để có thể giúp Windows Media tự canh chỉnh tốc độ chiếu phim, chơi nhạc sao cho nó tương thích tốt nhất với những đường truyền yếu. Sau khi chọn xong, bạn nhấn OK để xác nhận chọn lựa.

Tìm kiếm dữ liệu siêu nhanh:

Windows Mobile cung cấp cho bạn 2 tiện ích để tìm kiếm các dữ liệu trong điện thoại và internet một cách nhanh chóng nhất. Để tìm kiếm các thông tin bạn cần có trong điện thoại, bạn hãy vào Start > Search Phone.

Tiếp đó, trong khung tìm kiếm Search for hiện ra, bạn hãy điền từ khóa muốn tìm kiếm vào. Tiếp đó, trong mục Type – bạn hãy chọn dạng dữ liệu muốn tìm kiếm. Bạn có thể tìm những thứ mình cần trong các bộ lịch, các file Excel, trong Word, hoặc mục All data cho phép bạn tìm tất những thứ mình cần có trong điện thoại.

Trong trường hợp bạn muốn tìm các thông tin trong web, bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ tìm kiếm mới nhất của Microsoft – đó chính là công cụ Bing. Để sử dụng công cụ tìm kiếm này, bạn hãy mở công cụ Internet Explorer lên, sau đó nhập từ khóa tìm kiếm vào trong khung Search rồi chờ một lát thì các kết quả sẽ hiện ra cho bạn. Hoặc bạn vào hãy vào Start > Search Widget cũng được. Chắc chắn bạn sẽ tìm được thứ mình cần một cách nhanh nhất.

Sử dụng các dịch vụ Window Live:

Trong Windows Mobile, bạn sẽ dễ dàng duyệt thư, chat bằng tài khoản Hotmail của mình và sử dụng nhiều dịch vụ trực tuyến khác của Microsoft. Trước tiên, để sử dụng các công cụ chat Windows Messenger Live, bạn hãy vào Start > Messenger. Trong cửa sổ hiện ra, bạn nhấn nút Sign In > Accept, tiếp đó, trong mục E-mail address – bạn hãy điền địa chỉ hộp thư Hotmail của mình vào cùng với mật khẩu đăng nhập trong khung Password rồi nhấn Next để tiếp tục. Bây giờ, trong danh sách hiện ra, bạn đánh chọn việc cài đặt 2 công cụ trực tuyến của Microsoft là Live Search barWindows Live services. Sau đó bạn lại nhấn Next > Next rồi chờ để được kết nối với các dịch vụ của Microsoft. Sau khi mọi thứ đã xong, bạn nhấn Done để bắt đầu sử dụng các công cụ ấy.

              Trong màn hình đăng nhập của công cụ Windows Messenger Live, bạn nhấn Sign in để đăng nhập vào công cụ chat này. Nó sẽ giúp bạn chat trực tiếp với tất cả cả tài khoản chat của những công cụ khác như Yahoo Messenger, AOL, Skype, AIM,... Đặc biệt, không như các chương trình chat khác, lúc chuyển qua làm việc khác thì chương trình chat cũng tự động thoát ra làm bạn không nhận được tin nhắn nữa, Windows Messenger Live có khả năng chạy ngầm định và giúp bạn online 24/24 một cách dễ dàng.

              Để gửi email từ trong điện thoại bằng tài khoản Hotmail của mình, bạn nhấn chọn lên nút Send e-mail, tiếp đó – trong dòng To, bạn hãy điền địa chỉ email của người nhận vào, nhập tên lá thư trong khung Subject và điền nội dung thông điệp vào trong khung bên dưới rồi nhấn Send để gửi đi là xong. Thư sẽ được chuyển đến người nhận trong tích tắc.

Bạn có thể thêm hình ảnh hoặc file vào trong email bằng cách vào Menu > Insert > Picture rồi đưa hình mình muốn vào hay chọn Menu > Insert > File rồi đưa file vào. Bạn cũng có thể tạo ra một tin nhắn âm thanh miễn phí thông qua email bằng cách vào Menu > Insert > Voice Note, nhấn nút rồi đọc nội dung thông điệp của mình để điện thoại ghi lại. Bạn được phép tạo ra email âm thanh dài tới 30 giây. Nếu viết thư bằng tiếng Việt có dấu, bạn hãy chuyển nó về mã UTF-8 để thư gửi đi có thể dễ dàng đọc ở các điện thoại khác bằng cách vào Menu > Message Options, sau đó mục Langage bạn chọn là UTF-8 rồi và nhấn OK để xác nhận chọn lựa.

Uất Kim Hương

TIN LIÊN QUAN