Xiết chặt game online: Dư luận đồng tình

00:00, 08/03/2011

Trước những tác động tiêu cực của loại hình game trực tuyến tới đời sống xã hội, Bộ TT&TT vừa có công văn yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) phải triển khai chặn việc truy nhập game online từ các đại lý Internet và điểm truy nhập Internet công cộng do ISP đang quản lý từ 10 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau.


“Chặn”  từ gốc

Công văn yêu cầu các ISP phải chặn việc truy cập đến các game trực tuyến từ các đại lý Internet trên cả nước trước ngày 30/3 trong khoảng thời gian từ 10 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau.  Sau ngày 30/3, các Sở TT&TT trên cả nước phải có trách nhiệm thanh, kiểm tra và xử lý những ISP không thực hiện yêu cầu ngừng cung cấp game online tại các đại lý Internet trên địa bàn và gửi báo cáo kết quả về cho Bộ TT&TT.

Thời gian cung cấp và sử dụng các dịch vụ Internet khác ngoài game online tại các đại lý Internet sẽ được tuân thủ theo quy định về thời gian đóng mở cửa hàng ngày của các đại lý Internet quy định bởi UBND các tỉnh, thành phố (theo quy định tại Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28/8/2008 về quản lý, cung câp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet).

Ngoài ra, các doanh nghiệp game online sẽ phải báo cáo Bộ TT&TT toàn bộ địa chỉ IP của các máy chủ game online trước ngày 30/1. Sau đó, các ISP sẽ quy hoạch, sắp xếp lại dải địa chỉ IP của các đại lý Internet trước ngày 15/3.

Bên cạnh đó, trước ngày mùng 10 hàng Quý, các ISP có trách nhiệm báo cáo Bộ TT&TT về số lượng các đại lý Internet, hiệu quả của việc áp dụng giải pháp kỹ thuật, khó khăn vướng mắc, kiến nghị.

Dư luận ủng hộ

Sau khi  nắm được thông tin này, rất nhiều người dân, đặc biệt là các vị phụ huynh có con em còn đang ở độ tuổi đến trường, rất hoan nghênh ủng hộ.

Ông Nguyễn Mạnh Văn ở Khương Trung – Thanh Xuân cho biết, ngay sát gia đình ông là hàng loạt quán game, rất đông khách chơi. Cá nhân ông chứng kiến rất nhiều học sinh bỏ học, trốn học để tụ tập chơi game. “Việc xiết chặt quản lý là điều rất nên làm, bởi theo tôi game online chỉ có tác động xấu, ảnh hưởng tới việc học hành của học sinh, chứ tác dụng tích cực hầu như không có”, ông Văn nói.

Cùng quan điểm này, anh Mai Anh Tuấn ở nhà A2 khu chung cư Định Công cũng cho rằng việc xiết chặt quản lý game online trong thời gian từ 10 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau là rất hợp lý. “Theo tôi càng xiết chặt quản lý game online thì càng đỡ phát sinh những tệ nạn trong xã hội. Tôi đã chứng kiến nhiều chuyện đau lòng mà nguyên nhân xuất phát từ chơi game”, anh Tuấn bày tỏ.

Thực tế đa số những bậc cha mẹ có con em đang trong độ tuổi đi học đều cho rằng chơi các game online hiện nay là vô bổ, ảnh hưởng trực tiếp tới học hành của các cháu, tốn thời gian, tiền bạc. Kéo theo đó là rất nhiều hệ luỵ khó lường khác. Do vậy việc xiết chặt quản lý game online là việc làm cần thiết và cần duy trì đều đặn.

Tuấn Minh

TIN LIÊN QUAN