Xperia Z4 (Z3+) quá nóng, Sony hứa đưa ra phần mềm sửa lỗi

09:54, 13/06/2015

Smartphone Sony Xperia Z4 tại Nhật Bản và phiên bản toàn cầu Z3+ tại Hà Lan bị người dùng phản ánh gặp phải vấn đề quá nóng, số người phàn nàn về hiện tượng là đáng kể.

Chỉ mới lên kệ có vài ngày, người mua Z4 Nhật phát hiện máy bị hiện tượng quá nóng. Mặc dù các cửa hàng bán lẻ Nhật đang khuyên những người mua tiếp thep nên tắt máy đi một lúc rồi bật lại nhằm phần nào cải thiện tình trạng. 

Trong lúc đó, một số thử nghiệm trên Xperia Z3+ tại Hà Lan cũng cho thấy vấn đề tương tự như ở Nhật nhất là khi sử dụng camera hay chơi các trò chơi sử dụng nhiều đồ hoạ, có thể cảm nhận máy rất nóng khi chạm tay vào và các ứng dụng gây ra hiện tượng quá nóng sau đó tự động đóng lại. Một thông báo cảnh báo xuất hiện trên màn hình xuất hiện trước đó nói rằng: ứng dụng sẽ tắt vì nhiệt độ của Z3+ quá cao.

Một tờ báo tại nước này đã liên hệ với Sony, nhà sản xuất thiết bị Nhật Bản thừa nhận hiện tượng, nói ở một số máy, hiện tượng quá nóng có thể dẫn đến ứng dụng bị đóng, cũng như phần vỏ phía sau (lưng máy) trở nên nóng khi chạm vào. Tuy nhiên, công ty khuyên mọi người không nên quá lo lắng.

Sony hứa sẽ đưa ra phần mềm cập nhật sửa lỗi trong mùa hè này. Cho đến lúc đó, người dùng có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của Sony nơi gần nhất.

Sony nói phần mềm cập nhật sẽ điều chỉnh tốc độ bộ xử lý trung tâm CPU và bộ xử lý đồ hoạ GPU, không để chúng ở tốc độ quá cao một cách thường xuyên như hiện tại, từ đó máy sẽ ít gặp phải vấn đề nhiệt độ quá nóng, nhưng tác động phụ của nó chính là máy sẽ hoạt động chậm hơn.

Cẩm Thịnh (theo gsmarena)