Xu hướng chi tiêu công nghệ thương mại trong 5 năm tới

15:42, 13/02/2015

(Telecom&IT) - Theo dự đoán của Forrester Research, chi tiêu công nghệ thương mại sẽ tăng lên đáng kể. Cụ thể, chi phí này ở Mỹ sẽ tăng từ 1,2 tỷ USD năm 2014 lên 2,1 tỷ...


Báo cáo thị trường công nghệ thương mại của Forrester Research còn cho biết thêm chi tiêu triển khai thương mại hóa và hỗ trợ dịch vụ của Mỹ cũng sẽ tăng lên từ 5,1 tỷ USD năm 2014 lên 10 tỷ USD vào năm 2020.

Ông Peter Sheldon, Chuyên gia phụ trách bộ phận Chiến lược Kênh và Thương mại điện tử của Forrester Research chia sẻ, chuỗi hoạt động sáp nhập và mua lại (M&A) trong lĩnh vực chi tiêu công nghệ thương mại suốt 4 năm qua của eBay, IBM, Oracle và SAP là 10 tỷ USD.

Với xu hướng trên, các công ty cổ phần tư nhân và quỹ đầu tư hiện cũng đang đánh cược rất lớn vào lĩnh vực này. Ông Peter Sheldon chia sẻ thêm: “Trong mấy năm qua, Shopify, Volusion và Big Commerce đã huy động quỹ được 337 triệu USD; còn Siris Capital Group thì cũng vừa hoàn tất thương vụ mua lại Digital River với giá 840 triệu USD.”

Trong 12 tháng qua, hàng chục thương vụ nhỏ cũng đã được thực hiện. Điển hình như thương vụ sáp nhập giữa Demandware và NetSuit.
TIN LIÊN QUAN