Xu hướng DevOps ở APAC và APJ

16:03, 09/02/2015

(Telecom&IT) - Theo CA Technologies, hiện tại có đến 82% doanh nghiệp ở châu Á – TBD (APAC) và khu vực Nhật Bản (APJ) đang hoặc dự định áp dụng chiến lược DevOps – chiến...


Còn theo cuộc khảo sát của Vanson Bourne trên 1.425 đại diện IT cấp cao cùng lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu (trong đó có 650 đại biểu đến từ Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore và Hàn Quốc), có đến 78 – 90% người được khảo sát cho rằng họ sẵn sàng triển khai hoặc sẽ lên kế hoạch để triển khai DevOps. Báo cáo cũng cho thấy rằng phần lớn các tổ chức đều mong đợi có thể nhận được nhiều lợi ích kinh doanh từ các nỗ lực DevOps của họ.

Các lợi ích cụ thể của DevOps như khả năng mở rộng tính sẵn có của phần mềm thông qua các nền tảng (90% đại biểu nhận định); tăng tính tương tác giữa các bộ phận (88%); cắt giảm thời gian sửa chửa và bảo trì các phần mềm ứng dụng (88%); và tăng số lượng khánh hàng (87%) cũng như doanh thu (78%).

Trong khi phần lớn các doanh nghiệp cũng như các nhà lãnh đạo IT ở APJ không còn hoài nghi về sự cần thiết của DevOps thì báo cáo vẫn cho thấy rằng hiện vẫn còn một số trở ngại để triển khai DevOps như sự phức tạp của tổ chức (31% đại biểu đồng tình) và triển khai dựa trên quan điểm ROI (28%).

Để vượt qua các trở ngại này, các doanh nghiệp APJ dự kiến sẽ thực hiện một số khoản đầu tư trong năm tới cho công tác huấn luyện để phát triển và vận hành các hoạt động cá nhân hóa (64% đồng tình) cũng như tái thiết lại quá trình thúc đẩy sự tiếp cận DevOps (59%).

Hơn thế nữa, 59% đơn vị và cá nhân được khảo sát cho rằng họ sẽ đầu tư cho một công ty tư vấn am hiểu về DevOps để trợ giúp cho hoạt động triển khai của họ. Thực tế này lại cho thấy rằng các doanh nghiệp đang chịu rất nhiều áp lực trong việc cạnh tranh để có thể cung cấp ra thị trường các phần mềm tốt hơn và nhanh hơn.
TIN LIÊN QUAN