Xu hướng mua dịch vụ CNTT trọn gói sẽ nở rộ

13:12, 20/09/2012

Đó là nhận định của ông Hàn Quốc Ân, Giám đốc khối dịch vụ Công nghệ toàn cầu của IBM Việt Nam, tại Lễ khai trương Trung tâm dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật hôm 19/09. Trung tâm  này đặt tại Oriental Tower, 324 Tây Sơn, Hà Nội. Cùng ngày, một Trung tâm dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật khác đã được khai trương tại Tòa nhà Trung tâm Thương mại Sài Gòn, TP. HCM.

Họp báo công bố khai trương Trung tâm dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật IBM tại Hà Nội


Hai trung tâm này được thành lập nhằm cung cấp hoạt động hỗ kỹ thuật theo tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu của IBM cho các khách hàng tại Việt Nam, góp phần đảm bảo hệ thống CNTT của khách hàng hoạt động thông suốt, cũng như giúp bộ phận CNTT có thời gian tập trung nhiều hơn vào các hoạt động phát triển và đổi mới kinh doanh.ư


Trong bối cảnh thị trường, các ngành nghề, lĩnh vực luon có mức độ cạnh tranh gay gắt, dịch vụ khách hàng tốt thường là nhân tố duy nhất tạo ra sự khác biệt, và là yếu tố quan trọng để duy trì tăng trưởng. Do đó, dịch vụ khách hàng kém chất lượng sẽ làm gia tăng chi phí, hạ thấp doanh thu và làm mất đi cơ hội thâm nhập các phân khúc thị trường mới, cũng như giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường.

 

Việc doanh nghiệp, tổ chức thuê hoặc dịch vụ CNTT trọn gói sẽ giải quyết được nhiều bài toán, mà hàng đầu là không bị lãng phí và phân tán nguồn nhân lực, giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 

Khách hàng đầu tiên của IBM là Lenovo. Lenovo đã lựa chọn IBM để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm máy tính cá nhân, bao gồm máy để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng tại thị trường Việt Nam. Các khách hàng trong nước của Lenovo sẽ được trải nghiệm tính chuyên nghiệp và mức độ linh hoạt hơn khi có thể tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật toàn diện đảm bảo 24/7.

 

Việc mở rộng thêm mô hình Trung tâm dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật sẽ tạo điều kiền tốt cho các khách hàng Việt Nam có thể thuê khoán toàn bộ hoạt động bảo trì, bảo dưỡng môi trường và hệ thống CNTT, dù là các thiết bị phần cứng, hay phần mềm, hay hệ thống của doanh nghiệp được cung cấp từ IBM hay các nhà cung cấp khác.

 



Ông Hàn Quốc Ân, Giám đốc khối dịch vụ Công nghệ toàn cầu của IBM Việt Nam: IBM sẽ giúp đơn giản hóa mọi hoạt động quản trị CNTT của doanh nghiệp, dù đó là các dịch vụ cho các sản phẩm từ IBM hay các nhà cung cấp khác, trong nhiều ngành nghề khác nhau. Thay vì phải quản lý nhiều hợp đồng cho các trang thiết bị phần cứng, phần mềm và nhiều hạng mục khác, các doanh nghiệp có thể lựa chọn độn ngũ các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và được đào tạo bài bản của IBM để hưởng một cấp độ dịch vụ hợp nhất ở đẳng cấp quốc tế.  

 

Mở rộng thêm 2 Trung tâm tại Việt Nam, IBM đã có 13 Trung tâm dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật trong khu vực Asean. Và chỉ với đầu mối duy nhất là IBM, khách hàng sẽ không cảm thấy phiền toái và phức tạp trong việc phải liên lạc và yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.

 

Những hình ảnh Trung tâm dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật IBM đầu tiên tại Hà Nội:

 

 














Ngọc Linh
TIN LIÊN QUAN