Xu hướng ngành công nghiệp Internet năm 2015 của Trung Quốc

16:06, 06/02/2015

(Telecom&IT) - Theo dự đoán xu hướng ngành công nghiệp Internet Trung Quốc năm 2015 của IDC, Trung Quốc sẽ tiếp tục mở rộng Internet ra các thành phố lớn xếp thứ 3 và thứ...


Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu sử dụng băng rộng di động, IDC ước tính trong năm nay, Trung Quốc sẽ có khoảng 400 triệu người tiêu dùng ở nông thôn đăng ký tham gia dịch vụ Internet; còn các lô hàng điện thoại thông minh sẽ đạt 450 triệu thiết bị.

IDC còn cho rằng các giao dịch O2O (online-to-offline) sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp thương mại điện tử Trung Quốc trong suốt năm 2015 này. Các dịch vụ thương mại điện tử cá nhân hóa sẽ nở rộ ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau như lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và thậm chí là chăm sóc trẻ và giáo dục.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Baidu, Alibaba và Tencent sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc O2O. Và thị trường game PC cũng như di động sẽ bắt đầu chậm lại.

Các công ty Internet kỳ vọng có thể khám phá ra nguồn thu nhập mới từ hoạt động cấp phép IP cho các ngành công nghiệp giải trí như văn học, điện ảnh và truyền hình.

IDC còn dự đoán rằng dịch vụ thanh toán QR code sẽ thúc đẩy việc sử dụng Internet năm 2015 của những người dùng không chính thống, chẳng hạn như người già.
TIN LIÊN QUAN