Xử lý một số sự cố thường gặp với thiết bị của Apple

11:21, 26/06/2012

Bạn đang cố gắng sửa chữa một số vấn đề xảy ra với một sản phẩm của Apple. Những mẹo sau sẽ giúp bạn tìm ra con đường ngắn nhất để đi đến một giải pháp nhanh chóng nhất.
 

 

Ảnh minh họa: Engadget
 

Về cơ bản, trang web http://kbase.info.apple.com/ của Apple cung cấp hàng nghìn bài viết liên quan đến rất nhiều chủ đề mà người dùng có thể nghĩ đến khi gặp sự cố với sản phẩm của hãng, bao gồm cả việc cài đặt bộ nhớ để khôi phục lại phần mềm trên thiết bị. Đây chính là nơi đầu tiên mà người dùng có thể nghĩ đến bất cứ lúc nào gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề xảy ra với thiết bị. Đơn giản là chỉ cần tìm kiếm sản phẩm mình sở hữu và cung cấp một số mô tả ngắn gọn về vấn đề xảy ra. Mất một chút thời gian người dùng sẽ tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm.

 

 
 
Nếu không tìm thấy những gì mà người dùng cần, người dùng có thể thực hiện một cách khác đó là truy cập vào Google, và trong thanh tìm kiếm gõ từ khóa support.apple.com kết hợp với thuật ngữ tìm kiếm của mình. Điều này sẽ giúp cô lập việc tìm kiếm của người dùng với URL mà mình cung cấp, cùng với đó là thuật toán tìm kiếm của Google để nhận được các kết quả có ích. Có thể tìm kiếm trên Apple là tốt nhưng đôi khi sử dụng Google sẽ tạo ra một kết quả toàn diện hơn.
 
 
 
Tìm đến trang hỗ trợ cộng đồng người dùng của Apple
 
 
 
Apple cung cấp trang web hỗ trợ cộng đồng người dùng tại địa chỉ https://discussions.apple.com/, nơi mà người dùng có thể đặt câu hỏi và sẽ nhận được phản hồi từ các người dùng khác. Điều này sẽ cần một ID của Apple, tiến hành đăng nhập sẽ tìm thấy một chủ đề gần nhất liên quan đến vấn đề hoặc câu hỏi của người dùng, và xem thử mình có gặp vấn đề tương tự hay không. Nếu không tìm thấy bất cứ điều gì, bước tiếp theo của người dùng là gửi vấn đề của mình càng nhiều chi tiết càng tốt, bao gồm các vấn đề về Mac hoặc iOS, phiên bản phần mềm và các vấn đề xảy ra. Một trong hàng triệu người dùng sản phẩm Apple có thể sẽ đưa ra cho người dùng những câu trả lời hữu ích, dĩ nhiên người dùng sẽ cần phải chọn lọc ra các vấn đề này.
 
 
 
Đến Apple iStore
 
 
 
Apple iStore chính là nơi người dùng có thể nghĩ đến sau khi không thành công với các trang web hỗ trợ nói trên. Trước tiên người dùng đến cửa hàng, viết một vài điều, lấy số serial của sản phẩm cùng với các thông số kỹ thuật và số phiên bản phần mềm. Trang web https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do sẽ cho bạn biết thông tin về việc máy điện thoại của mình còn trong thời hạn bảo hành hay không.
 
 
 

Một địa điểm iStore tại Việt Nam - Ảnh minh họa
 
 

Bằng cách này người dùng sẽ biết được thiết bị của mình có nhận được chính sách của Apple. Nếu thiết bị bị hư hỏng theo cách nào đó mà không phải do trách nhiệm của Apple, việc sửa chữa có thể sẽ phải mất một số lượng chi phí sửa chữa nào đó.

 
 
Một khi đã nhận được các thông tin này, bước tiếp theo là tìm cửa hàng sản phẩm Apple để các nhân viên thực hiện chính sách bảo hành hoặc sửa chữa sản phẩm, có thể người dùng sẽ phải hẹn chờ một khoảng thời gian nào đó để họ sửa chữa trước khi quay lại nhận sản phẩm.
 
 
 
 
Nguyễn Thị Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN