Ý đồ mua lại WhatsApp của Facebook là gì?

10:37, 02/04/2015

(Telecom&IT) - Facebook tuyên bố sẽ mua lại ứng dụng WhatsApp với giá gần 18 tỷ USD sau khi công ty công bố dịch vụ Messenger sẽ trở thành nền tảng cho các bên thứ ba.


Nếu Messenger trở thành nền tảng như Facebook tuyên bố thì WhatsApp sẽ tiếp tục là tiện ích trao đổi thông tin hữu hiệu. "Không quảng cáo, không trò chơi, và không thủ thuật hút người dùng" nhưng WhatsApp hiện đang là công cụ kết nối rất tích cực giữa người dùng và doanh nghiệp. Ban đầu là dịch vụ tin nhắn miễn phí - WhatsApp đã làm lu mờ sức ảnh hưởng của SMS - và nay bao gồm cả gọi thoại, ứng dụng này đang dần dần chiễm lĩnh thị trường.

Trong khi Messenger là phương pháp tiếp cận trên nền tảng tương tác và cung cấp nhiều sự trải nghiệm, thì WhatsApp lại chỉ tập trung vào phương thức giao tiếp cơ bản. WhatsApp hiện có khoảng 700 triệu lượt sử dụng hàng tháng. Còn Messenger là 600 triệu.

Theo nhận định, nếu thương vụ mua lại WhatsApp thành công, Facebook sẽ rất vui sướng khi có được một lượng người dùng không sử dụng Messenger vẫn luôn nằm trong hệ thống của Facebook thông qua WhatsApp. Trong tương lai, nhiều ý tưởng độc đáo sẽ xuất hiện trên WhatsApp.

Brian Acton –đồng sáng lập WhatsApp cho biết "Messenger chưa phải là ý nghĩ ưu tiên hàng đầu của chúng tôi…" mà WhatsApp mới chính là sản phẩm mà chúng tôi đang tập trung phát triển.
TIN LIÊN QUAN