Yahoo đang xem xét lại việc bán bộ phận kinh doanh Internet

11:04, 02/12/2015

Hội đồng quản trị của Yahoo sẽ xem xét lại việc bán bộ phận kinh doanh Internet, theo nguồn tin trích dẫn trên báo Wall Street Journal.

Yahoo1

Cổ phiếu của Yahoo đã tăng khoảng 7%; đạt mức 36,09 USD vào giờ giao dịch hôm qua (1/12/2015).

Các cuộc thảo luận về việc bán lại bộ phận kinh doanh cốt lõi của Yahoo đang được đưa ra khi các nhà đầu tư ngày càng mất kiên nhẫn với những nỗ lực mà CEO Marissa Mayer đang nhằm khôi phục lại công ty.

Ban giám đốc Yahoo sẽ họp mặt vào thứ tư (2/12/2015) đến thứ sáu (4/12/2015) tuần này để xem xét một loạt các tùy chọn, bao gồm kế hoạch đầu tư cổ phần tại công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc, kế hoạch bán bộ phận kinh doanh cốt lõi Internet, hoặc cả hai. 

Trong bức thư viết cho Yahoo vào tháng trước, cổ đông hoạt động Starboard đã yêu cầu Yahoo phải dừng kế hoạch bán 15% cổ phần ở Alibaba với lo ngại về nguy cơ phát sinh các loại thuế. Thay vào đó, Starboard bày tỏ, Yahoo nên bán lại bộ phận tìm kiếm internet và kinh doanh quảng cáo.

Áp lực thay đổi hoàn toàn Yahoo đang đè nặng lên vai CEO Marissa Mayer, cựu thành viên cấp cao của Google, vì hơn ba năm qua những nỗ lực phát triển Yahoo của bà cho đến nay vẫn chưa cho thấy kết quả khả quan. 

Doanh thu của Yahoo vẫn trì trệ và công ty đã thất bại trong việc tạo ra bất kỳ ứng dụng di động hoặc dịch vụ mới nào mà người dùng đang truy cập với lưu lượng lớn.

Một loạt các giám đốc của Yahoo mới đây đã từ chức và đầu quân nơi khác, còn Yahoo cũng đã công bố về việc thuê công ty tư vấn McKinsey và Co. để giúp tổ chức lại toàn bộ công ty. 

Một đại diện của Yahoo gần đây đã phát biểu trên báo Business Insider rằng công ty sẽ không có bất kỳ bình luận nào về thông tin nói trên.


TIN LIÊN QUAN