YouTube TV không còn hỗ trợ đăng ký qua App Store

12:30, 19/02/2020

Google muốn tránh trả bất kỳ khoản phí nào cho Apple đối với những người dùng đăng ký YouTube TV qua App Store. Vì vậy, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ không còn cho phép người dùng thanh toán cho đăng ký của họ thông qua mua hàng trong ứng dụng của Apple, VTV thông tin đến công chúng.

Theo báo cáo của MacRumors, YouTube TV đã bắt đầu thông báo cho khách hàng về những thay đổi.

"Bạn hiện đang đăng ký YouTube TV thông qua các giao dịch mua hàng trong ứng dụng của Apple, vì vậy, chúng tôi viết thư để thông báo cho bạn biết rằng, bắt đầu từ ngày 13/3/2020, YouTube TV sẽ không còn chấp nhận thanh toán thông qua các giao dịch mua hàng trong ứng dụng của Apple. 

Thành viên YouTube TV vẫn có thể xem nội dung YouTube TV trên các thiết bị của Apple. Bạn sẽ được lập hóa đơn cho một tháng cuối cùng của dịch vụ và sau đó đăng ký mua hàng trong ứng dụng của bạn sẽ tự động bị hủy vào ngày thanh toán sau ngày 13/3/2020" - YouTube viết trong email gửi tới người dùng.

YouTube TV không còn hỗ trợ đăng ký qua App Store.

Khi nói đến đăng ký, Apple sẽ giảm 30% giá thuê bao mà mỗi thuê bao trả trong 12 tháng đầu, và sau đó nếu thuê bao vẫn đăng ký, Apple đã giảm xuống còn 15%.

Có vẻ như việc cắt giảm 30% cho mỗi thuê bao mà Apple đã thực hiện cho mỗi người dùng đăng ký YouTube TV là quá nhiều đối với Google. Hiện chưa rõ điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của dịch vụ như thế nào khi tất cả người dùng iOS phải đăng ký thông qua trang web của YouTube TV nhưng chắc chắn điều đó sẽ không giúp ích.

Ứng dụng YouTube TV sẽ cần xóa tất cả các tham chiếu để đăng ký và đăng ký khỏi ứng dụng khi các giao dịch mua trong ứng dụng biến mất, vì Apple không cho phép các ứng dụng liên kết với các tùy chọn mua đăng ký của bên thứ ba.

Các ứng dụng cung cấp đăng ký trên nền tảng của Apple đã phàn nàn về việc cắt giảm của Apple trong nhiều năm. Một số ứng dụng tăng giá đăng ký thông qua ‌App Store‌ để bù phí, trong khi những ứng dụng khác chọn không cung cấp đăng ký trong các ứng dụng của Apple.

Người dùng YouTube TV sẽ có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng YouTube TV trên nền tảng của Apple, nhưng sẽ cần phải đăng ký đăng ký trên trang web.

 Tổng hợp