Zalo gặp sự cố, người dùng tạm thời không thể gửi tin nhắn và hình ảnh

10:13, 22/04/2024

Vào khoảng 0h ngày 22/4/2024, nhiều người dùng ứng dụng nhắn tin Zalo gặp trục trặc khi không thể gửi tin nhắn văn bản và hình ảnh, gây gián đoạn liên lạc. Tuy nhiên, chức năng gọi thoại vẫn hoạt động bình thường.

Theo đó, nhiều người dùng ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo đã gặp phải sự cố không thể gửi tin nhắn văn bản và hình ảnh. Điều này đã khiến nhiều người hoang mang và lo lắng khi không thể liên lạc bằng tin nhắn, dẫn đến nhiều câu hỏi và bình luận trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, chức năng gọi thoại trên Zalo vẫn hoạt động bình thường và không bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Người dùng vẫn có thể sử dụng tính năng gọi điện trên Zalo để liên lạc trong thời gian chờ đợi khắc phục lỗi.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần VNG - đơn vị sở hữu ứng dụng Zalo vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về nguyên nhân, mức độ ảnh hưởng và thời gian dự kiến khắc phục sự cố này.

Các chuyên gia công nghệ khuyến cáo người dùng không nên quá lo lắng, đây là sự cố kỹ thuật có thể xảy ra với bất kỳ ứng dụng nào. Người dùng nên kiên nhẫn chờ đợi thông tin chính thức từ Công ty VNG và bộ phận ky thuật.

Trong thời gian chờ đợi, người dùng có thể sử dụng các phương thức liên lạc khác tạm thời như gọi điện thoại hoặc sử dụng các ứng dụng nhắn tin khác. Khi nhận được thông báo cập nhật, hãy thực hiện theo hướng dẫn từ đơn vị phát triển ứng dụng.

Sự cố này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc luôn sẵn sàng phương án dự phòng trong liên lạc và không quá lệ thuộc vào một ứng dụng hay phương thức duy nhất. Hy vọng sự cố sẽ được khắc phục sớm để người dùng có thể trở lại sử dụng Zalo một cách bình thường.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/zalo-gap-su-co-nguoi-dung-tam-thoi-khong-the-gui-tin-nhan-va-hinh-anh)