Amazon bị ngăn mở thêm kho hàng ở Pháp sau bê bối an toàn mùa dịch

08:27, 27/07/2020

Bộ trưởng Bộ Môi trường mới được bổ nhiệm của Pháp cho biết, nước này muốn bảo vệ các doanh nghiệp bán lẻ quy mô nhỏ, giúp họ “sống sót” trước sự mở rộng của những đối thủ thương mại điện tử lớn như Amazon.

Amazon đang có kế hoạch mở kho hàng mới ở Pháp trong thời gian tới. Mặc dù vậy Bộ trưởng Bộ Môi trường mới được bổ nhiệm của Pháp, bà Barbara Pompili vừa khẳng định sẽ cho tạm dừng việc phát triển kho hàng của các doanh nghiệp trực tuyến như Amazon.

Bà Barbara Pompili được Tổng thống Emmanuel Macron bổ nhiệm vào vị trí mới trong một cuộc cải tổ nội các đầu tháng này. Bà cho biết lệnh ngưng mở rộng kho hàng có thể kéo dài vài tháng, nhằm mục đích thúc đẩy thảo luận về thị trường bán lẻ.

Amazon bị ngăn mở thêm kho hàng ở Pháp sau bê bối an toàn mùa dịch

Bộ trưởng Bộ Môi trường mới được bổ nhiệm của Pháp, bà Barbara Pompili vừa khẳng định sẽ cho tạm dừng việc phát triển kho hàng của các doanh nghiệp trực tuyến như Amazon.

Cụ thể, khoảng thời gian tạm ngưng sẽ mở đường cho Quốc hội nước này nghiên cứu tác động tới công ăn việc làm và một số vấn đề địa phương gây ra bởi các kế hoạch mở rộng hệ thống kho hàng.

Bà Pompili cho biết nhà nước muốn bảo vệ các doanh nghiệp bán lẻ quy mô nhỏ và giúp họ “sống sót” trước sự mở rộng của nhiều đối thủ thương mại điện tử lớn. Bà chia sẻ đã thảo luận ý kiến với các bộ trưởng khác dù chính phủ vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.

Đáng chú ý là Amazon mới đây cũng gặp rắc rối ở Pháp trong cuộc khủng hoảng đại dịch. Đã có những tranh cãi giữa Amazon với các tổ chức công đoàn về biện pháp đảm bảo an toàn, buộc Amazon phải đóng cửa 6 kho hàng trong vài tuần, cắt giảm và trì hoãn một số đợt giao hàng.

Ở Mỹ, 3 nhân viên kho JFK8 Staten Island của Amazon đã đệ đơn kiện công ty, với cáo buộc rằng các biện pháp an toàn lỏng lẻo trong phòng ngừa virus Corona gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ. 

Châu Anh