Tàu ngầm kilo gặp sự cố, Tham mưu trưởng Hải quân từ chức

07:36, 28/02/2014

Ngày 26/2, chiếc tàu ngầm kilo mang tên INS Sinduratha của Ấn Độ đang chạy thử ngoài biển thì gặp trục trặc. Khói đã bốc lên từ trong khoang khiến cho 2 thủy thủ thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Ngay sau sự cố này, Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ - Đô đốc DK Joshi đã từ chức.

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên tàu ngầm của Ấn Độ gặp nạn. Tháng 8/2013, 18 thủy thủ của chiếc tàu ngầm kilo INS Sindhurakshak bốc cháy rồi phát nổ chìm dần khi đang neo đậu tại xưởng đóng tàu của hải quân ở cảng Mumbai. Một cuộc điều tra toàn diện đã diễn ra sau đó nhưng nguyên nhân của vụ nổ này tới nay vẫn chưa được công bố. Trước đó 1 tháng, tàu ngầm INS Sindhughosh mắc cạn khi đang trên đường về cảng Mumbai.

Đô đốc Joshi đã từ chức Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ.

Chính phủ Ấn Độ cho biết đã chấp nhận đơn từ chức của Đô đốc DK Joshi và quyết định có hiệu lực ngay tức thì. DK Joshi được dẫn lời cho biết ông có “trách nhiệm đạo đức” trong vụ việc đáng tiếc mới nhất. Trong thời gian Đô đốc DK Joshi tại vị đã có ít nhất 10 vụ tai nạn liên quan tới tàu hải quân của Ấn Độ, trong đó không ít vụ có thiệt hại về nhân mạng.

Gia Nguyễn (Tổng hợp)